10/04/2014 - 08:26

Tin công nghệ

Microsoft chính thức tung ra bản cập nhật Windows 8.1 Update

Microsoft đã bắt đầu cho phép cập nhật lên phiên bản Windows 8.1 Update. Ở Windows 8.1 Update, Microsoft đem trở lại nút Start với vai trò giống như trên Windows 7, đồng thời tăng cường thêm nhiều tính năng mới. Nó sẽ khởi động vào màn hình lát gạch nếu máy tính có màn hình cảm ứng, khởi động thẳng vào màn hình Desktop trên máy tính không có màn hình cảm ứng, cho phép gắn ứng dụng ngoài màn hình lát gạch vào thanh tác vụ trong Desktop, bổ sung thanh tác vụ cùng nhiều tùy biến linh hoạt khác cho màn hình lát gạch.

Windows 8.1 Update được cung cấp miễn phí cho người dùng Windows 8 qua cửa hàng Windows Store. Người dùng Windows 7 hay hệ điều hành cũ hơn sẽ phải mua Windows 8 trước khi có thể cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Máy tính bảng Samsung mang màn hình “đỉnh” Super AMOLED

 

Tin đồn về chiếc máy tính bảng sở hữu màn hình cực sáng Super AMOLED của Samsung đang dần trở thành hiện thực, khi trang tin SamMobile vừa tiết lộ về một thiết bị có tên mã Samsung SM-T800. Samsung SM-T800 được trang bị màn hình Super AMOLED 10,5 inch với độ phân giải siêu cao 2560x1600 pixel, bộ xử lý lõi tứ (rất có thể là Snapdragon 801), RAM 2 GB, camera trước 8 Megapixel, camera sau 2 Megapixel, bộ nhớ trong 16/32/64GB, khe cắm thẻ nhớ microSD, kết nối USB 2.0 cùng cục pin dung lượng lớn 7.900 mAh. Cũng giống như các máy tính bảng cao cấp Galaxy NotePRO và TabPRO vừa được tung ra, Samsung SM-T800 chạy trên nền hệ điều hành mới nhất Android 4.4.2 KitKat.

Samsung SM-T800 là mẫu chỉ có kết nối WiFi, nhưng không loại trừ khả năng sẽ có thêm các phiên bản chạy chip Exynos Octa của chính Samsung và kết nối 4G LTE.

Nokia cập nhật ứng dụng bản đồ HERE Maps

Nokia vừa cho phép người dùng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Phone 8 tải về miễn phí phiên bản mới của ứng dụng HERE Maps mang mã hiệu 3.5.487.8. Bản cập nhật mới chủ yếu sửa các lỗi trên phiên bản cũ, cải thiện tính ổn định, đồng thời tổ chức các địa điểm ưa thích theo nhóm và đồng bộ giữa điện thoại và dịch vụ here.com. Bên cạnh đó, cùng với tính năng LiveSight, người dùng có thể biết được chính xác các cửa hiệu và địa danh nổi tiếng ở xung quanh qua các nhãn nổi lên, khi mở camera để quét quang cảnh quanh nơi người dùng đang đứng.

HERE Maps 3.5.487.8 có dung lượng 9 MB, có thể được cài đặt trực tiếp hay tải về để tự cài đặt từ cửa hàng ứng dụng Windows Phone.

Điện thoại với camera “khủng” ở phía trước

 

Hưởng ứng trào lưu tự chụp ảnh của nhiều người dùng, Sharp vừa cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh cao cấp mang tên Aquos Xx 302Sh, với camera trước có độ phân giải đến 12 Megapixel bên cạnh camera sau 16,3 Megapixel. Camera sau cũng có khả năng lấy nét tự động cực nhanh chỉ trong 0,5 giây và chụp ảnh sáng, rõ trong môi trường thiếu sáng. Aquos Xx 302Sh còn được trang bị màn hình tiên tiến IGZO 5,2 inch với độ phân giải 1.080x1.920 pixel, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 800, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD, cục pin 2.600 mAh cùng khả năng chống nước và bụi bám.

Aquos Xx 302Sh có giá bán khoảng 670 USD ở Nhật Bản và chưa có thông tin rõ ràng cho thị trường quốc tế.

KHÔI MINH
(Theo Softpedia, Phonearena, Neowin và Cnet)

KHÔI MINH (Theo Softpedia, Phonearena, Neowin và Cnet)

Chia sẻ bài viết