13/01/2011 - 17:17

Tiền vệ Nani khẳng định

Nani khiến người hâm mộ M.U vững tin.
Ảnh: Sport24

Manchester United (M.U) đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng giải ngoại hạng Anh với thành tích bất bại. Đóng góp vào sự thành công của “quỷ đỏ” người ta phải nhắc đến phong độ chói sáng của tiền vệ Nani.

Sau 20 trận, Nani đã ghi 6 bàn thắng và thực hiện 11 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công. Mới đây khi M.U gặp Stoke City, anh đã kiến tạo cho Hernandez ghi bàn đầu tiên rồi chính anh ấn định chiến thắng 2-1 rất quan trọng với M.U.

Đây được xem là mùa giải ấn tượng nhất của tiền vệ Bồ Đào Nha này kể từ khi đầu quân cho M.U vào năm 2007 với giá chuyển nhượng 27 triệu euro. Ngày mới đến sân Old Trafford, Nani đã gây ấn tượng bằng kỹ thuật điêu luyện và những cú dứt điểm sấm sét. Tuy nhiên, ở đội hình đó bấy giờ, anh bị che mờ bởi cái bóng quá lớn của người đồng hương Cristiano Ronaldo. Chỉ đến khi Ronaldo chuyển sang Real Madrid, Nani mới được trao “đất diễn”. Nani nói: “Đây là thời cơ cho tôi chứng tỏ với các cổ động viên một điều: tôi cũng là cầu thủ có đẳng cấp. Đó là động lực lớn để tôi phấn đấu”.

Nani được ví là “tia sáng” trong lối chơi thực dụng, còn kém hấp dẫn của M.U. Những pha tăng tốc từ cánh, lừa bóng khéo léo và dứt điểm của anh khiến người hâm mộ rất thích. Người ta càng hài lòng bởi Nani đã hạn chế tính ham biểu diễn kỹ thuật cá nhân để giờ đây lối chơi của anh vừa đẹp mắt và hiệu quả cao. Anh đã giúp M.U khỏa lấp sự thiếu hụt cầu thủ chạy cánh khi Park – Ji-Sung trở về đội tuyển quốc gia dự Asian Cup, Valencia chấn thương, Ryan Giggs không đảm bảo thể lực đá thường xuyên... Trên sân cỏ, Nani quan tâm vào nhiều hơn đến lối chơi đồng đội. Theo Nani, nếu cả đội đoàn kết, kỷ luật, M.U sẽ lập kỷ lục đoạt cúp vô địch ngoại hạng Anh 19 lần và vượt qua kỷ lục 49 trận bất bại của Arsenal.

Giải ngoại hạng Anh vẫn còn gần một nửa chặng đường phía trước với không ít chông gai, nhưng Nani tiếp tục sáng và hừng hực lửa quyết tâm thì góp phần cho M.U nhiều hy vọng...

TUẤN NGHĨA (Theo Sport24, Independent)

Chia sẻ bài viết