10/10/2015 - 09:37

Nhịp cầu dân cử

Tiến độ triển khai thực hiện dự án khu dân cư thương mại và chợ An Nghiệp

Trước kỳ họp thứ 16 của HĐND thành phố, cử tri quận Ninh Kiều đề nghị cho biết tiến độ triển khai thực hiện dự án khu dân cư thương mại và chợ An Nghiệp. Quỹ đầu tư phát triển thành phố trả lời như sau:

Dự án được thực hiện theo Quyết định số 1810/QĐ-UBND, ngày 29-7-2011, của UBND TP. Cần Thơ về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư thương mại và chợ An Nghiệp thuộc phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Sau khi UBND thành phố phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố đã tiến hành công bố quy hoạch; đồng thời, triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Trong quá trình thực hiện dự án gặp một số khó khăn, như sau :

- Về công tác bồi thường, hỗ trợ:

Hiện nay, còn 3 hộ (diện tích 2.4 ha, chiếm 46% diện tích quy hoạch của dự án, đã được chia ra cho 15 hộ con) vẫn chưa thống nhất chủ trương dự án và chưa cho kiểm kê hoa màu, vật kiến trúc. Các hộ này nằm ngay vị trí quy hoạch xây dựng chợ An Nghiệp.

- Về công tác tái định cư:

Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng dự án 161 hộ. Tổng số nền cần bố trí tái định cư khoảng 152 nền. Đa số các hộ dân trong vùng thực hiện dự án đều có nhu cầu tái định cư tại chỗ và không đồng ý tái định cư trong chung cư. Trong khi đó, theo quy hoạch được duyệt dự án chỉ có 151 nền không có đủ lượng nền để tái định cư tại chỗ.

Vì vậy, ngày 29-1-2015, UBND thành phố có Công văn số 899/UBND-XDĐT về việc thống nhất chủ trương điều chỉnh quy mô dự án Khu dân cư thương mại và chợ An Nghiệp từ 7,3 ha xuống còn 1,68 ha.

Khi có quyết định điều chỉnh quy hoạch được UBND thành phố phê duyệt, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố sẽ triển khai thực hiện dự án trong thời gian 2 năm.

Chia sẻ bài viết