22/06/2014 - 19:49

Tích cực hỗ trợ thí sinh tham dự tuyển sinh quân sự

Gần hai tuần qua, 183 thí sinh dự tuyển sinh quân sự (TSQS) năm 2014 đã tập trung ôn luyện tại 3 địa điểm là Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố, Ban CHQS quận Ninh Kiều và Trường Đại học Cần Thơ. Được sự quan tâm của Bộ CHQS thành phố, các thí sinh đang tích cực ôn luyện để kịp bước vào kỳ thi diễn ra vào tháng 7 tới...

 Các thí sinh ôn luyện chuẩn bị cho TSQS năm 2014.

Chỉ 2 tuần tham gia ôn thi nhưng Trần Hùng Vương (ở xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai) đã tiếp thu nhiều kiến thức mới khi học cùng các thầy cô lớp ôn thi. Năm nay, Vương đăng ký thi Ngành Chỉ huy thông tin của Trường Sĩ quan Thông tin (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Hùng Vương chia sẻ: “Em thích ngành này vì thấy mình khá về công nghệ thông tin. Năm trước, trường lấy điểm chuẩn là 19 điểm nên em thấy cũng vừa khả năng. Cùng ôn thi với em đợt này có 7 bạn học cùng trường nên em cũng bớt nhớ nhà”. Nguyễn Thanh Toàn (học sinh Trường THPT Thới Lai, huyện Thới Lai) đăng ký dự thi vào Trường Sĩ quan Không quân. Nhờ mấy anh ở Ban TSQS huyện tư vấn nên em đã đăng ký ngành này vì thấy phù hợp với khả năng, điều kiện gia đình. Thời gian đầu, Toàn còn bỡ ngỡ về chỗ ở nhưng nay em đã quen nền nếp sinh hoạt. Các thầy cô tham gia ôn thi dạy dễ hiểu, giỏi kỹ năng sư phạm giúp em tiếp thu bài tốt. “Các bạn ở chung phòng rất đoàn kết nên thường chia sẻ kiến thức với nhau. Thới Lai là địa phương nhiều năm dẫn đầu trong TSQS nên chúng em đều nỗ lực để giữ vững thành tích này, động viên các em thế hệ sau” - Toàn bộc bạch.

Theo Thiếu tá Hồ Vũ Liệt, Trợ lý Quân lực Ban Quân lực Bộ CHQS thành phố, năm nay, thành phố có 183 em ôn thi tập trung 4 khối A, B, C, D. Trong đó, có 87 em đến từ các quận, huyện như: Thới Lai, Cờ Đỏ, Thốt Nốt, Ô Môn, Vĩnh Thạnh được ôn thi, ăn nghỉ tại Ban CHQS quận Ninh Kiều. Nhằm tạo điều kiện cho các em ôn thi, Ban TSQS các địa phương và Bộ CHQS thành phố đã hỗ trợ các em chi phí ôn thi, ăn ở trong một tháng luyện thi. “Năm nay, các thí sinh có thành tích học tập cao hơn so với năm 2013. Hai tuần qua, hầu hết các em đều chấp hành rất tốt giờ giấc lên lớp, ăn nghỉ, tự học... do Ban TSQS thành phố đặt ra” - Thiếu tá Hồ Vũ Liệt cho biết. Theo Thiếu tá Hồ Vũ Liệt, năm 2013 thành phố có 52 thí sinh thi đậu vào các học viện, nhà trường trong Quân đội. Vì vậy, năm 2014, Ban TSQS thành phố đặt chỉ tiêu có 20% thí sinh tham gia TSQS sẽ thi đậu.

Đợt TSQS năm nay, các thí sinh thành phố tham gia thi vào 17 trường, trong đó Trường Sĩ quan Lục quân 2 có số lượng thí sinh đông nhất. Nhằm nâng cao chất lượng đợt ôn luyện TSQS, Ban TSQS thành phố đã cử cán bộ thường xuyên theo dõi, hỗ trợ các em khi có khó khăn trong học tập, sinh hoạt. Ban TSQS thành phố cũng quan tâm, nắm tình hình, nghe phản ánh từ phía các em về cách giảng dạy của giáo viên. Qua đó, góp ý để giáo viên điều chỉnh phương pháp truyền thụ, ôn luyện kiến thức nâng cao. Trung tá Ngô Anh Vũ, Phó Trưởng Ban Quân lực Bộ CHQS thành phố, cho biết: “Nghị quyết của Đảng ủy-Bộ CHQS thành phố năm nay đề ra chỉ tiêu 20% thí sinh trúng tuyển trong TSQS. Thời gian qua, Ban TSQS thành phố đã tăng cường công tác kiểm tra, hỗ trợ Ban TSQS các địa phương trong công tác chuẩn bị. Các địa phương đều có số lượng thí sinh dự thi tăng so với các năm. Đặc biệt, Ban TSQS quận Cái Răng còn quyết định thưởng 5 triệu đồng cho mỗi thí sinh thi đậu”.

Theo Ban TSQS thành phố, ngoài việc xét duyệt hồ sơ chặt chẽ, năm nay, TSQS có điểm mới là thí sinh không được bị điểm liệt một trong ba môn dự thi. Do đó, các thí sinh đang rất cố gắng để đạt thành tích tốt nhất. Trong 2 đợt thi đại học và 1 đợt thi cao đẳng, Bộ CHQS thành phố sẽ tổ chức xe đưa đón các thí sinh dự thi tại các trường từ tỉnh Đồng Nai trở vào. Đối với những điểm thi lẻ, Bộ CHQS thành phố sẽ hỗ trợ tiều tàu, xe cho thí sinh. Thí sinh trúng tuyển sẽ được các Ban TSQS tuyên dương, khen thưởng và hỗ trợ chi phí nhập học…

Bài, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết