11/08/2021 - 11:05

Thuê người làm website chất lượng cần những yếu tố gì 

Với tình tình hình kinh doanh kỹ thuật số như hiện nay việc làm một website và tạo trải nghiệm tốt cho người dùng trên chính website đó là điều nên làm để vượt các đối thủ cạnh tranh của bạn. Và việc thuê người để làm website cũng mất nhiều thời gian và công sức. Độ uy tín của công ty tăng lên rất nhiều nếu website của bạn là một website chuyên nghiệp.

Trong thực tế tại nước ta hiện nay có hàng triệu trang web, bạn của bạn có website, công ty mà bạn mua một sản phẩm cũng có website. Nhưng không phải công ty nào cũng có doanh thu vượt trội từ kênh website, và với những công ty có doanh thu lớn hẳn từ website và marketing online thì website của họ cũng chuyên nghiệp và vượt trội hẳn so với doanh nghiệp khác.

Không ai giỏi toàn bộ về lập trình cả

Thực trạng những người thuê làm web hiện nay

Thực trạng trên là một vấn đề của rất nhiều người ham rẻ, làm website là công cụ để bạn đem lợi nhuận cũng như tiền bạc về. Không phải là mớ rau ngoài trợ bạn mặc cả được giá càng rẻ càng tốt. Đương nhiên bạn sở hữu được một website chi phí hợp lý là một điều quan trọng. Nhưng cái gì cũng vậy, chất lượng thường đi kèm với giá thành tạo nên website đó. Để có được một website tốt điều quan trọng nhất là người thiết kế website cho bạn phải giỏi, thông thường là có tầm 5 năm kinh nghiệm trở lên mới có thể bao quát được hết vấn đề cho bạn. Để có một trang website đơn thuần như bao người khác thì là điều không quá khó, nhưng để website đạt chất lượng cao cần kết hợp rất nhiều yếu tố và chỉ những người có kinh nghiệm lâu năm mới biết cách làm. Và đương nhiên chúng ta phải có kiến thức khá chuyên sâu mới có thể kiểm tra được website chuẩn như thế nào. Còn nói chúng nếu đa số với chúng ta mới tiếp cận đến marketing online đều vấp phải bước này là làm một website không chất lượng. Một website không chất lượng có thể làm bạn tốn tiền bạc, tốn thời gian, không tiếp cận đến nhiều người do không chuẩn SEO, chạy quảng cáo Google Ads đắt hơn bình thường cũng do website không chuẩn SEO. Vậy nên đây là một bài toán mà chỉ số ít tìm được lời giải và thành công, đương nhiên công việc kinh doanh của họ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Để bạn tìm được người làm website như bạn mong muốn, các bạn có thể xem các tiêu chí dưới đây, và nếu các bạn muốn xem các tài liệu liên quan đến chất lượng website các bạn có thể xem tại cách làm website của Minh HM, trang của anh ấy hướng dẫn khá đầy đủ.

Chú ý về công nghệ làm website đầu tiên

Người lập trình back-end hay front-end

Thông thường để làm tốt một website chúng ta sẽ có 2 người chuyên về back-end và front-end, còn về đa số chúng ta nói chung thì chỉ hiểu một người làm luôn cả 2 cái để tạo nên website. Front-end là giao diện website còn back-end là các phần mã lệnh thực hiện phía server. Thông thường người lập trình viên chuyên sâu chỉ giỏi 1 trong 2 cái mà thôi. Tuy nhiên vì thị trường hiện nay phục vụ nhằm để có thể tạo ra được website nhanh thì một lập trình viên hoặc kỹ sư phần mềm có thể học cả 2 nhằm để tạo ra website cho bạn, tuy nhiên bạn nên nhớ thông thường họ chỉ chuyên sâu 1 cái nhất mà thôi. Các ngôn ngữ front-end được biết như là JavaScript, HTML, CSS, Jquery, Angular, các ngôn ngữ backend như Python, Java, PHP, Ruby on Rails.

Nền tảng website liên quan đến lập trình viên

Tiếp theo là nền tảng website cũng liên quan đến lập trình viên rất nhiều. Và mỗi lập trình viên cũng chỉ giỏi một số ngôn ngữ nhất định như ASP.NET hoặc Java hoặc PHP, hầu như không ai giỏi hết cả vậy nên bạn cũng nên tìm hiểu lập trình viên đó làm website trên nền tảng nào. Nền tảng về PHP thông thường là đi kèm với Wordpress và Hosting Linux, cơ sở dữ liệu là MySQL, kiểu nền tảng này thì chi phí thuê lập trình viên thấp hơn so với Java và nền tảng khác vì nó dễ hơn nền tảng khác và thời gian để tạo nên một website cũng nhanh hơn vì đơn giản chúng dễ hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc đến vấn đề bảo mật vì đây là một nền tảng miễn phí cho nên bảo mật sẽ kém hơn nền tảng khác, bù lại bạn được đó là chi phí cho nhân sự lập trình và phần mềm, hosting thấp hơn. Hosting Linux cũng là hệ điều hành miễn phí mã nguồn mở nên không mất phí bản quyền trong khi Hosting Windows là hệ điều hành mã nguồn đóng nên chúng ta phải trả thêm phí bản quyền nên chi phí cũng sẽ cao hơn, bạn có thể xem chi tiết về hosting, lập trình phần mềm cũng như thiết kế website, họ hướng dẫn khá đầy đủ.

Nhìn chung việc bạn tuyển người lập trình viên với chi phí như thế nào phụ thuộc khá nhiều vào công nghệ và nền tảng họ dùng, bạn nên tìm hiểu trước về công nghệ cũng như nền tảng tạo website trước khi tuyển người làm website cho mình.

Chia sẻ bài viết