04/09/2014 - 10:30

Thị trường đồng hồ thông minh sắp đến hồi khởi sắc

Đồng hồ thông minh là lĩnh vực mà các nhà sản xuất thiết bị đang muốn nhắm đến sau khi người dùng đã có quá nhiều điện thoại thông minh và máy tính bảng. Một số nhà sản xuất lớn như Sony, Samsung trước đây đã tung ra một số mẫu đồng hồ thông minh nhưng chưa được nhiều người dùng đón nhận, có phần vì chưa tiện dụng và có phần vì thiết kế vẫn còn thô kệch do màn hình hình chữ nhật. Tuy nhiên, thị trường đồng hồ thông minh cho dịp mua sắm cuối năm nay hứa hẹn sẽ mang đến đôi chút khởi sắc sau khi đã có một số cải tiến thân thiện hơn với người dùng.

Samsung vừa cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh thứ 6 Gear S với một cải tiến rất quan trọng là có thể hoạt động độc lập mà không cần phải có điện thoại thông minh đi kèm như trước đây. Gear S được trang bị màn hình cong 2 inch độ phân giải 360x480 inch ôm sát cổ tay người dùng, trông thoải mái và thời trang hơn so với những mẫu trước đây. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ mới chạy trên hệ điều hành Tizen, sử dụng SIM 3G để nhận thông báo trực tiếp từ mạng xã hội, lịch và các ứng dụng khác. Nó cũng hứa hẹn sẽ cung cấp chỉ dẫn đường đi qua dịch vụ Nokia Here và có thể nghe, gọi điện thoại khi kết hợp với tai nghe Bluetooth Gear Circle.

Trong khi đó, "người đồng hương" LG cũng trình làng chiếc đồng hồ thông minh mới G Watch R với màn hình tròn 1,3 inch, trông rất ấn tượng. Màn hình của nó trang bị công nghệ P-OLED, mang đến hình ảnh rõ đẹp ngay cả dưới ánh nắng Mặt trời và từ mọi góc nhìn. "Phần ruột" bên trong bao gồm bộ xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB cùng hệ điều hành Android Wear của Google. G Watch R cũng có khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP67.

Motorola cũng hòa chung xu hướng từ bỏ màn hình hình chữ nhật với chiếc đồng hồ thông minh Moto 360. Màn hình trên Moto 360 là màn hình tròn LCD 1,5 inch độ phân giải 320x290 pixel được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ vỏ thép không rỉ này sở hữu bộ xử lý Texas Instruments, RAM 512 MB, kết nối Bluetooth 4.0, WiFi 802.11n, cảm biến nhịp tim và ánh sáng cùng với khả năng chống nước.

Điện thoại thông minh iWatch cũng nằm trong danh mục đang được nhiều người dùng chờ đợi sau khi Apple phát đi thiệp mời giới công nghệ tham dự một sự kiện công bố sản phẩm mới của hãng vào ngày 9-9 tới. Rất nhiều báo cáo của giới thạo tin cho biết nhiều khả năng iWatch sẽ được trang bị màn hình hình chữ nhật 2,5 inch nhưng trông khá đẹp và thời trang với thiết kế ôm sát cổ tay. Sản phẩm của Apple cũng trang bị đến 10 bộ cảm biến chuyên chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp như theo dõi nhịp tim, mức ảnh hưởng của tia tử ngoại…

Ngoài những tên tuổi vừa nêu, một số nhà sản xuất nhỏ hơn cũng đang có những kế hoạch riêng để nhảy vào "sân chơi" đồng hồ thông minh. Trong số đó, nhãn hiệu Đài Loan ASUS sẽ tung ra chiếc ZenWatch gây ấn tượng với màn hình bo tròn ở các cạnh chớ không theo thiết kế màn hình hình chữ nhật nguyên gốc. Nó cũng sẽ được trang bị một số tính năng thú vị, như điều khiển bằng cử chỉ.

Lê Phi
(Theo AP, Phonearena và Softpedia)

Lê Phi (Theo AP, Phonearena và Softpedia)

Chia sẻ bài viết