25/02/2016 - 15:19

Thị trường điện thoại thông minh - Cuộc chiến của những siêu phẩm

Apple và Samsung đã dành phần lớn thời gian để cải tiến điện thoại thông minh của mình và đang tranh giành vị trí dẫn đầu rất khốc liệt. Với sự ra mắt của Samsung Galaxy S7 và S7 Edge tại Hội nghị di động toàn cầu (MWC) đang diễn ra ở Barcelona, ​​có vẻ đến lượt Samsung vượt lên phía trước.

Chúng ta sẽ so sánh một vài điểm điển hình của Galaxy S7 với iPhone 6s, và Galaxy S7 Edge với iPhone 6s Plus để xem "ai hơn ai".

Thiết kế

Galaxy S7 và S7 Edge tiếp tục làm bằng kính và kim loại lắp ráp như những thiết kế tiền nhiệm, trái ngược với nguyên khối nhôm bao quanh iPhone của Apple. Lưng của S7 và S7 Edge hơi cong, làm cho chúng dễ cầm hơn, trong khi cả hai cạnh của màn hình S7 Edge cũng được uốn cong.

Về kích thước, Samsung thiết kế 5,94 x 2,86 x 0,30 inch cho S7 Edge. Nó cao và rộng hơn so với 5,6 x 2,74 x 0,31 inch của S7. Và cũng theo cách của Apple, Samsung cung cấp hai chiếc điện thoại khác biệt đặc trưng về kích thước cùng một thời điểm.

iPhone 6s Plus cao hơn, rộng hơn và mỏng hơn S7 Edge, nhưng S7 Edge lại nhẹ hơn iPhone 6s Plus (157 gram so với 172 gram). iPhone 6s Plus có màn hình hiển thị 5,5 inch, trong khi Samsung có thể cung cấp màn hình kích thước tương tự trong một "thân hình" nhỏ hơn.

Máy ảnh

iPhone đã có tiếng rất xứng đáng về khả năng chụp ảnh. Các chuyên gia cũng nhìn nhận iPhone 6s Plus là điện thoại chụp ảnh tốt nhất, và máy ảnh trên iPhone 6s cũng có khả năng ổn định hình ảnh quang học tương tự. Tuy nhiên, với sự ra đời của bộ cảm biến kép, Galaxy S7 cũng cho ra những bức ảnh đẹp không kém iPhone, công nghệ này được tích hợp trong cả hai mẫu điện thoại mới của Samsung.

 Samsung và Apple sẽ tiếp tục màn “rượt đuổi”.

Camera của S7 có khẩu độ rộng hơn (f/1.7) và điểm ảnh lớn hơn (1,4 micron) so với Galaxy S6. Điều này cho phép máy ảnh của S7 bắt ánh sáng nhiều hơn đến 95%, cho hình ảnh sáng và sắc nét hơn, khắc phục được điểm yếu ở mẫu tiền nhiệm. Trong khi đó, máy ảnh trên iPhone 6s Plus có phần trội hơn ở những nơi có ánh sáng yếu, cũng như có thể ghi lại âm thanh và chuyển động của ảnh.

Hiển thị

Galaxy S7 có màn hình 5,1 inch, so với 4,7 inch trên iPhone 6s. S7 nổi bật với màn hình luôn hiển thị thời gian, lịch sự kiện sắp tới và thông báo. Các tính năng luôn luôn ở chế độ ON, giúp người dùng lướt qua điện thoại của họ để biết thông tin mà không cần phải "đánh thức" màn hình.

Độ phân giải 1440x2560 pixel trên màn hình Super AMOLED của S7 cho thấy khả năng hiển thị vượt trội so với màn hình LCD 1334x750 pixel của iPhone 6s. Tuy nhiên, iPhone 6s hỗ trợ tính năng cảm ứng lực (3D Touch) của Apple, đáp ứng theo cách bạn nhấn vào màn hình (mạnh/yếu) để đưa ra các ngữ cảnh khác nhau.

Thời lượng pin

Trong các thử nghiệm năm ngoái, người ta sử dụng các thiết bị để lướt web liên tục qua mạng 4G LTE, cho thấy pin của Galaxy S6 kéo dài 7 giờ 37 phút, và S6 Edge là 8 giờ 43 phút. Trong khi đó, cả hai sản phẩm iPhone 6s và 6s Plus lần lượt là 6 giờ 46 phút và 8 giờ 16 phút. Với Galaxy S7, pin tăng lên 3.000 mAh, và S7 Edge là 3.600 mAh. Như vậy, có thể thấy thời lượng pin của S7 và S7 Edge có một khoảng cách so với iPhone 6s và 6s Plus.

Thông số kỹ thuật

Bộ xử lý Snapdragon 820 được trang bị cho cả S7 và S7 Edge; cả hai cũng đều có RAM 4 GB. Nếu so sánh với các bộ vi xử lý A9 64 bit và RAM 2 GB bên trong iPhone 6s và 6s Plus, các chuyên gia cũng khó nhận định về tốc độ, chỉ biết rằng RAM của iPhone chỉ bằng phân nửa Samsung.

Apple tiếp tục cung cấp dung lượng lưu trữ 16 GB cho điện thoại của mình - điều làm cho nó trở nên ít ý nghĩa trong thời đại video 4K và nhiều ứng dụng đòi hỏi khắt khe. Galaxy S7 và S7 Edge lại cung cấp dung lượng lưu trữ đến 32 GB cho phiên bản thấp nhất. Bạn cũng có thể mở rộng dung lượng thêm đến 200 GB bằng cách lắp một thẻ microSD vào khay SIM lai trên điện thoại của Samsung, trong khi điện thoại của Apple không cung cấp khả năng mở rộng dung lượng.

Tính năng

Galaxy S7 và S7 Edge hỗ trợ Samsung Knox - tính năng bảo mật cho phép bạn chuyển đổi giữa một cấu hình cá nhân và một phiên bản điện thoại được nạp với các ứng dụng và thông tin công việc cụ thể. Cả hai điện thoại mới cũng hỗ trợ Samsung Pay. Samsung Pay được chấp nhận thanh toán ở nhiều nơi hơn so với Apple Pay trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus - mặc dù đã có hơn 1 triệu cửa hàng chấp nhận thanh toán qua Apple Pay.

S7 và S7 Edge xuất xưởng với Android 6.0 Marshmallow - hệ điều hành mới nhất của Google, hỗ trợ các tính năng quản lý pin tốt hơn cùng một công cụ tìm kiếm ưu việt - Google Now.

Với iPhone 6s và 6s Plus, ngoài các tính năng nổi bật như Apple Pay, 3D Touch và Live Photos, điện thoại của Apple tiếp tục được tăng cường sự đa dạng của các ứng dụng từ các hãng thứ ba, trong đó vẫn có những ứng dụng tốt hơn so với Android.

HOÀNG THY (Theo Tom’s Guide, PCW)

Chia sẻ bài viết