09/10/2023 - 19:48

Thi đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số 

(CT) - Ngày 9-10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LÐ-TB&XH) TP Cần Thơ tổ chức Lễ khai mạc cuộc thi đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, quản lý, điều hành của công chức, viên chức (CCVC) năm 2023.

Thí sinh là lãnh đạo phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở LÐ-TB&XH TP Cần Thơ tham gia cuộc thi.

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và lãnh đạo một số sở, ngành thành phố đến dự.

Cuộc thi thu hút 69 CCVC tham dự, trong đó khối phòng chuyên môn thuộc Sở có 32 thí sinh, khối đơn vị trực thuộc có 37 thí sinh. Các thí sinh tham gia 2 phần thi gồm: lý thuyết và thực hành, với tổng thời gian 60 phút. Ðối với phần thi lý thuyết, thí sinh trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trên máy vi tính; nội dung tập trung vào các chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số, các nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số. Ðối với phần thi thực hành: thí sinh là chuyên viên soạn thảo văn bản đúng thể thức, có đính kèm file, có ghi nội dung chuyển xử lý, chuyển xử lý đúng thao tác, chọn đúng người xử lý; thí sinh là lãnh đạo phòng có điều chỉnh bổ sung văn bản, trình bày đúng nội dung, đúng thể thức, có đính kèm file; thí sinh là lãnh đạo đơn vị có ký số và đính kém file đã ký, có ghi nội dung chuyển ban hành, chuyển văn thư ban hành đúng thao tác.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện đánh giá Sở LÐ-TB&XH là đơn vị duy nhất của thành phố tổ chức thành công cuộc thi này từ năm 2022 đến nay, góp phần tuyên truyền và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho CCVC. Ðây cũng là cơ sở đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của CCVC, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo, chuẩn hóa năng lực của CCVC để thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết