04/02/2020 - 16:10

Theo dõi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV theo thời gian thực 

Nhằm giúp mọi người quan tâm về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút corona (2019-nCoV), Trung tâm Khoa học Kỹ thuật tổng hợp thuộc Trường Đại học Johns Hopkins (Mỹ) đã tung ra bảng thông tin trực tuyến tại địa chỉ https://gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard. 

Giao diện bảng thông tin trực tuyến của Đại học Johns Hopkins.

Tại đây, người xem có thể theo dõi nhanh nhất những diễn biến mới nhất tình hình dịch bệnh nCoV trên toàn cầu, như số ca nhiễm bệnh được xác định (Confirmed), số ca tử vong (Death) và số ca được chữa khỏi (Recovered).

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút corona (2019-nCoV) bùng phát từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) từ tháng 12-2019,đã có 20.659 ca nhiễm bệnh được xác định, 427 ca tử vong, và 669 ca được chữa khỏi. Dịch bệnh 2019-nCoV đã lây nhiễm cho 20.467 người ở Trung Quốc, nhưng cũng lây nhiễm cho rất nhiều người ở hàng chục quốc gia khác tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

Bảng thông tin trực tuyến của Đại học Johns Hopkins cập nhật dữ liệu liên tục từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các trung tâm kiểm soát bệnh tật ở Mỹ, Trung Quốc và châu Âu. Dữ liệu sẽ được thể hiện bằng hình ảnh thông qua Hệ thống thông tin đồ họa thời gian thực GIS của Esri.

LÊ PHI (Theo ZDNet)

Chia sẻ bài viết