03/04/2022 - 08:37

Thêm sân chơi cho người mê chạy bộ 

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Sáng nay 3-4, nằm trong loạt các hoạt động chào mừng Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Khánh thành Ðền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Việt dã TP Cần Thơ lần thứ I-2022 tranh cúp Bệnh viện Ða khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ. Có hơn 1.000 VÐV chuyên nghiệp và phong trào đã đăng ký tham gia giải chạy bộ lần đầu tiên được tổ chức này.

Anh Võ Chí Hiếu (165) tham dự giải Việt dã Cần Thơ mở rộng năm 2019.

Sáng sớm mỗi ngày, anh Võ Chí Hiếu, vẫn đều đặn chạy bộ trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, vừa luyện tập thể lực vừa hướng dẫn chạy cự ly dài cho các học trò bộ môn Ðiền kinh, Trường Phổ thông năng khiếu (PTNK) Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ. Không chỉ hướng dẫn những VÐV năng khiếu, anh Hiếu còn kết hợp chạy cùng các VÐV của nhiều CLB chạy bộ ở Cần Thơ, để khuyến khích phát triển phong trào tập luyện TDTT trong quần chúng nhân dân. Mới đây, anh Hiếu đã đạt giải Ba hệ phong trào U45 tại giải marathon diễn ra tại Côn Ðảo. Vừa trở về Cần Thơ, anh tiếp tục luyện tập để tham dự Giải Việt dã TP Cần Thơ lần thứ I-2022. Anh Hiếu cho biết: “Hàng ngày, tôi chạy bình quân 20km vào buổi sáng cùng các anh em. Khi chuẩn bị vào giải thì tăng khối lượng tập luyện, có thể khoảng 50km/ngày, vòng quanh những tuyến đường trong thành phố”. Tại giải đấu hôm nay, anh Hiếu đăng ký thi đấu ở hệ chuyên nghiệp, cùng với khoảng 8 VÐV là học trò của Trường PTNK TDTT TP Cần Thơ. Ðược biết, thành viên các CLB chạy bộ đăng ký tham dự giải rất đông và rất hào hứng với cuộc tranh tài này.

Theo Ban tổ chức, Giải Việt dã TP Cần Thơ lần thứ I-2022 diễn ra 2 cự ly 5km (nữ) và 10km (nam) trên tuyến đường Võ Văn Kiệt và về đích ở Ðền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ. Các VÐV thi đấu theo 2 hệ phong trào và hệ nâng cao (chuyên nghiệp). Thời gian để hoàn thành cự ly thi đấu là (90 phút) tính từ khi xuất phát nội dung 10km của nam, nếu quá thời gian quy định sẽ không được công nhận thành tích. Ở hệ phong trào, Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất 5 triệu đồng, giải Nhì 3 triệu đồng và giải Ba 2 triệu đồng; từ giải Tư đến hạng 10 được khuyến khích 1 triệu đồng/giải. Ngoài ra, 200 VÐV nam và 200 VÐV nữ hoàn thành cự ly thi đấu theo quy định sẽ được nhận huy chương kỷ niệm. Ở hệ nâng cao, Ban tổ chức trao thưởng 5 hạng đầu ở các cự ly thi đấu của nam và nữ, cũng với mức 5 triệu đồng cho giải Nhất, 3 triệu đồng giải Nhì, 2 triệu đồng giải Ba và 1 triệu đồng cho giải Khuyến khích (thứ 4 và 5).

Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Giải Việt dã TP Cần Thơ lần thứ I-2022 được tổ chức nhằm chào mừng Khánh thành Ðền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ, qua đó tiếp tục thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT nói chung và môn Việt dã nói riêng trên địa bàn thành phố. Giải đấu được tổ chức với nguồn kinh phí hoàn toàn xã hội hóa. Trước đây, Cần Thơ cũng từng có một số giải Việt dã, trong đó có giải do Báo Cần Thơ tài trợ, nhưng dần mai một vì điều kiện khách quan. Giải Việt dã TP Cần Thơ lần thứ I-2022 dự kiến sẽ trở thành giải truyền thống trong thời gian tới khi nhà tài trợ cam kết gắn bó lâu dài”.

Chia sẻ bài viết