18/01/2021 - 20:54

Thể thao Bình Thủy vượt khó 

Năm 2020, dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng thể thao Bình Thủy (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) vẫn gặt hái nhiều thành công đáng khích lệ, tạo đà phát triển trong năm mới 2021.

Phường Thới An Ðông, quận Bình Thủy tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020.

Có mặt tại CLB Bóng chuyền của phường Bình Thủy vào một buổi chiều đầu năm mới, không khí tập luyện rất sôi nổi trên sân. Các thành viên CLB chia làm hai đội thi đấu, với những bài tấn công trên lưới được thực hiện kỹ thuật, động tác nhanh nhẹn, chuẩn xác và đầy kinh nghiệm. Ông Lê Hải Ðăng, Chủ nhiệm CLB, cho biết: CLB được thành lập từ năm 2016 với 15 thành viên, đến nay có 20 người. CLB hoạt động bền bỉ một phần vì Bóng chuyền ít gây những chấn thương nặng, đồng thời giúp người chơi có tinh thần thoải mái, sức khỏe dẻo dai hơn.

CLB Bóng chuyền là một trong các CLB thể thao của phường Bình Thủy duy trì hoạt động thường xuyên, cùng với các CLB Võ thuật, Xe đạp, Thể hình… Hiện nay, tất cả 8 phường của quận Bình Thủy đều có các CLB thể thao hoạt động tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao hoặc tại trường học, cơ quan. Bà Nguyễn Ngọc Lành, ngụ phường Long Hòa, chia sẻ:  “Lúc trước, gia đình tôi đâu nghĩ đến việc tập luyện thể thao. Giờ đường sá đi lại dễ dàng, nhiều công trình thể thao được xây dựng nên tôi đi bộ thể dục hàng ngày, các cháu nhỏ trong gia đình thì được học võ”.

Trong những năm qua, nhiều giải đấu phong trào đã được Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận Bình Thủy phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức với mục tiêu phục vụ nhiệm vụ chính trị, chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, mừng Ðảng, mừng Xuân và các ngày lễ lớn của dân tộc. Các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang và các phường cũng tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thể thao. Cụ thể trong năm 2020, ngành Văn hóa, thể thao quận tổ chức 7 giải với gần 1.000 VÐV tham gia, như: Giải vô địch Bóng chuyền, Giải Bóng đá mở rộng chào mừng Ðại hội Ðại biểu Ðảng bộ quận Bình Thủy lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025; Giải Bơi lội và Giải Ðiền kinh quận Bình Thủy năm 2020… Các hoạt động thể dục thể thao phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương; đồng thời mang lại hiệu ứng tích cực đối với đời sống xã hội, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hoạt động luyện tập thể thao thành tích cao được kiểm soát chặt chẽ, góp phần giúp các VÐV chuẩn bị tốt về thể lực, tâm lý cũng như chuyên môn để tham gia các giải đấu. Anh Vũ Tuấn Nhã, HLV Xe đạp của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận Bình Thủy, cho biết việc thực hiện nhiệm vụ, huấn luyện, tập luyện... đảm bảo hợp lý, an toàn để phòng, chống dịch COVID-19. VÐV quyết tâm vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2020, Bình Thủy tham dự 100% giải thể thao do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức, giành được 6 HCV, 12 HCB, 12 HCÐ. Bi sắt và Xe đạp hiện là 2 môn trọng điểm của quận, đã thành lập đội tuyển ở 2 bộ môn, với gần 20 VÐV. Ngoài ra, Bình Thủy cũng chú trọng phát triển Bóng đá, Bóng chuyền, Vovinam, Taekwondo… 

Ông Lê Minh Duy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận Bình Thủy, khẳng định: “Thể thao Bình Thủy sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh, phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tốt các giải  cấp quận trong năm 2021; tổ chức tốt Ðại hội Thể dục thể thao cấp phường và cấp quận; duy trì và nâng cao chất lượng các môn hiện có, tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong thực hiện kế hoạch liên tịch. Ðồng thời, tham gia đầy đủ hội thao, giải đấu cấp trên tổ chức và thành lập các CLB thể thao thế mạnh của quận; tiếp tục phát huy thế mạnh huy động các nguồn lực xã hội nhằm phát triển phong trào”.

.Bài, ảnh: BẢO HÂN

Chia sẻ bài viết