19/04/2012 - 21:40

Thẻ nhớ tự hủy giúp bảo mật thông tin

Ảnh: Daily Mail 

Một loại thẻ nhớ mà trong trường hợp bị mất có thể được tìm thấy thông qua hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và mạng điện thoại (GSM), thậm chí tự tiêu hủy dữ liệu vừa được phát triển bởi Công ty bảo mật dữ liệu ExactTrak của Anh.

Thẻ nhớ Security Guardian (ảnh) bao gồm một chip nhớ có mật mã và một thẻ SIM. Nếu thẻ nhớ chứa những thông tin nhạy cảm nhưng lạc mất hoặc bị đánh cắp, chủ nhân có thể khóa hoặc xóa bỏ dữ liệu nhằm tránh bị rò rỉ thông tin. Có 2 cách để người dùng lựa chọn. Một là họ có thể đăng nhập vào tài khoản và khóa các tập tin, hai là lập một mật mã đặc biệt cho thẻ để sau đó vô hiệu hóa thiết bị hoặc khóa dữ liệu. Nếu tất cả 2 cách trên đều thất bại, người dùng có thể gửi một dòng điện áp cao đến thẻ nhớ nhằm làm tan chảy con chip và xóa sạch mọi thứ bên trong nó. Dòng điện này có thể được gửi đi mà không cần kết nối Internet cho dù thiết bị trên có được gắn vào máy tính hay không.

Trong một cuộc khảo sát do công ty bảo mật dữ liệu Ponemon Institute của Mỹ tiến hành, 56% nhà quản lý công nghệ thông tin thừa nhận họ vô hiệu hóa hoặc tắt được thiết bị chứa dữ liệu của họ. Với phí dịch vụ 25 bảng Anh/tháng, bất cứ ai cũng có thể sở hữu sản phẩm công nghệ này.

THANH LIÊM (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết