05/11/2020 - 14:34

Thẩm định sách giáo khoa lớp 2 từ ngày 15/11 

Sau khi hoàn thành khâu thẩm định, các bản mẫu sách giáo khoa đáp ứng yêu cầu sẽ được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt để các địa phương lựa chọn, sử dụng từ năm học 2021-2022 ở các trường tiểu học trên cả nước.

Có 33 bản mẫu sách giáo khoa của 9 môn học, hoạt động giáo dục lớp 2 được gửi đề nghị thẩm định

Bộ GD&ĐT vừa có thông báo về việc tổ chức thẩm định đợt 2 sách giáo khoa lớp 2 của các tổ chức, cá nhân biên soạn sách giáo khoa đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông.

Thời gian nhận hồ sơ đề nghị từ ngày 15/11 đến hết ngày 30/11 trong giờ hành chính, tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 35 đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Nếu hồ sơ gửi qua đường bưu điện, thì thời gian nhận hồ sơ được tính theo ngày của dấu bưu điện đóng trên bưu phẩm.

Sau khi hoàn thành khâu thẩm định, các bản mẫu sách giáo khoa đáp ứng yêu cầu sẽ được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để các địa phương lựa chọn, sử dụng từ năm học 2021-2022 ở các trường tiểu học trên cả nước.

Ở lần thẩm định đầu tiên, Bộ GD&ĐT đã nhận được hồ sơ đề nghị của 4 nhà xuất bản, gồm: Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà Xuất bản Đại học sư phạm, Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm TPHCM, Nhà Xuất bản Đại học quốc gia TPHCM.

Có 33 bản mẫu sách giáo khoa của 9 môn học, hoạt động giáo dục lớp 2 được gửi đề nghị thẩm định, trong đó môn toán có 4 bản mẫu, môn tiếng Anh có 8 bản, các môn còn lại gồm tiếng Việt, đạo đức, tự nhiên-xã hội, giáo dục thể chất, âm nhạc, mỹ thuật, hoạt động trải nghiệm. Mỗi môn có 3 bản mẫu.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết