26/12/2008 - 22:05

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ đầu tư qui mô vào TP Cần Thơ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Nguyễn Hữu Lợi ký kết ghi nhớ thỏa thuận đầu tư với đại diện Tập đoàn Jaks Resources Berhad (Malaysia) trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào TP Cần Thơ năm 2008.
Ảnh: THANH LONG

Theo dự kiến, Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và UBND TP Cần Thơ sẽ diễn ra vào ngày 28-12-2008 tại TP Cần Thơ. Đây là tập đoàn lớn, kinh doanh đa ngành, lĩnh vực. Với động thái ký kết hợp tác này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dự định đầu tư thực hiện nhiều dự án lớn tại TP Cần Thơ trong thời gian tới...

Được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập với nhiệm vụ thực hiện các mục tiêu chiến lược về phát triển kinh tế-xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là đơn vị kinh tế mạnh, có tiềm lực về tài chính và nhân lực với đa chức năng trong kinh doanh và đầu tư. Trong khi đó, TP Cần Thơ là đô thị trực thuộc Trung ương và phấn đấu thành đô thị loại I vào năm 2009, được xác định là thành phố trung tâm và động lực thúc đẩy sự phát triển của toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Do vậy, cả Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và TP Cần Thơ đều nhận thấy những tiềm năng to lớn và nhu cầu hợp tác để cùng phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và UBND TP Cần Thơ dự kiến diễn ra vào ngày 28-12-2008 với sự tham dự và tham gia của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố. Về phía khách mời, có lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo của thành phố Cần Thơ, đại diện các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài Trung ương và địa phương. Chứng kiến và tham dự lễ ký kết còn có đại diện lãnh đạo của các công ty thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo các sở, ngành chức năng và đại diện các doanh nghiệp TP Cần Thơ.

Theo tinh thần của thỏa thuận ký kết, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tổ chức nghiên cứu, khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án phù hợp với năng lực của tập đoàn trên địa bàn TP Cần Thơ. Đồng thời, tạo điều kiện để các công ty của tập đoàn đầu tư tại thành phố hoặc sẽ phối hợp, liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp của thành phố đầu tư các dự án mà 2 bên cùng quan tâm. Trước mắt, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tập trung vào các lĩnh vực như: nghiên cứu đầu tư xây dựng hệ thống kho phân bón và phát triển mạng lưới phân phối phân bón trên địa bàn TP Cần Thơ và trong khu vực ĐBSCL; nghiên cứu đầu tư xây dựng trung tâm cao ốc văn phòng, trung tâm tài chính, bảo hiểm, khu dân cư đô thị; nghiên cứu các dự án cơ sở hạ tầng phát triển đô thị, trung tâm thương mại cấp vùng; nghiên cứu đầu tư các dự án có giá trị gia tăng cao trong lĩnh vực chế biến có sử dụng công nghệ cao, thân thiện môi trường; hợp tác hỗ trợ TP Cần Thơ trong việc giới thiệu các đối tác khác trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triển thành phố,... Về phía TP Cần Thơ, cam kết tạo điều kiện tốt nhất, giải quyết các thủ tục cần thiết cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư cho các dự án trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tạo thuận lợi cho Công ty Dầu khí Mekong (công ty thành viên của tập đoàn này) xây dựng hệ thống bán lẻ xăng dầu, ga và kho trung chuyển tại TP Cần Thơ,...

Thời gian qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đầu tư vào một số lĩnh vực, dự án trên địa bàn TP Cần Thơ. Công ty cổ phần Kinh doanh Khí hóa lỏng Miền Nam (một công ty trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) vừa xây dựng xong Kho cảng chứa khí hóa lỏng Cần Thơ tại Khu công nghiệp Trà Nóc, TP Cần Thơ. Công ty này dự kiến sẽ tổ chức Lễ khánh thành Kho cảng chứa khí hóa lỏng Cần Thơ vào ngày 28-12-2008.

Ngày 23-12 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với đại diện một số sở, ban, ngành hữu quan nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và UBND TP Cần Thơ. Tại buổi làm việc này, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Tuấn Anh cho biết: “TP Cần Thơ đang tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để tăng cường nguồn lực phát triển thành phố, trong đó chú trọng đẩy mạnh hợp tác với các Tập đoàn và Tổng công ty Nhà nước. Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và UBND TP Cần Thơ cũng là một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch thu hút đầu tư của TP Cần Thơ trong năm 2008”. Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Tuấn Anh yêu cầu: Sở Công thương tiếp tục làm đầu mối phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch thành phố,... tổ chức tốt lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; nhất là khâu nội dung ký kết, lễ tân và hậu cần,...

Trong năm 2008, ngoài ký kết hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, UBND TP Cần Thơ còn ký kết hợp tác đầu tư với nhiều tập đoàn và tổng công ty lớn của Nhà nước, các doanh nghiệp và đơn vị nước ngoài,... Trung tuần tháng 11-2008, thành phố đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào TP Cần Thơ 2008. Tại hội nghị này, lãnh đạo thành phố đã ký kết nhiều bản ghi nhớ với các tập đoàn, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các bản ghi nhớ này liên quan đến việc cung cấp tín dụng, thỏa thuận đầu tư,... vào TP Cần Thơ.

ANH KHOA

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Nguyễn Hữu Lợi ký kết ghi nhớ thỏa thuận đầu tư với 

Chia sẻ bài viết