21/09/2024 - 16:49

Tăng hiệu quả kinh doanh trong thời đại số 

Ðể bắt kịp nhu cầu số hóa trong bối cảnh mới, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ, bán lẻ hàng hóa… tại TP Cần Thơ ngày càng chú trọng ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ số vào hoạt động kinh doanh. Qua đó, không chỉ giúp các cơ sở kinh doanh nâng cao hiệu quả quản lý kinh doanh, mà còn gia tăng doanh thu và năng lực cạnh tranh thị trường trong thời đại số.

Cửa hàng chuyên doanh đồ chơi trẻ em Bé Vui, đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet vào hoạt động kinh doanh tại cửa hàng.

Trong xu thế số hóa và thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán ăn, hộ kinh doanh… đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin cùng các công cụ số, để tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh, giúp nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng và phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Ðiển hình là cửa hàng chuyên doanh đồ chơi trẻ em Bé Vui, ở đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, ngoài hình thức mở bán hàng trực tiếp, cửa hàng còn sử dụng các công cụ số như website để giao dịch mua bán, cập nhật thông tin hàng hóa, sản phẩm đồ chơi cùng các chính sách giao và nhận hàng trên kênh DoChoiBeVui.com; đồng thời mở bán đồ chơi trẻ em trên các kênh mạng xã hội Facebook và các sàn thương mại điện tử như Tiktok Shop, Shopee… để gia tăng doanh thu trong bối cảnh số hóa.

Chị Phương Hồng Loan, Chủ Cửa hàng đồ chơi trẻ em Bé Vui, cho biết: Nhận thấy sức hút và nhu cầu của khách hàng mua hàng trên các sàn thương mại điện tử như Tiktok Shop, Shopee… ngày càng gia tăng mạnh, nên cửa hàng đã trang bị đầy đủ máy tính để bàn, máy in, máy quét mã vạch và mua thêm phần mềm quản lý bán hàng KiotViet để nâng cao hiệu quả kinh doanh trong hoạt động mua bán hàng hóa. Trong đó, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp cửa hàng có thể quản lý công việc mua bán ngay trên điện thoại di động dễ dàng.

Theo chị Loan, hiện cửa hàng đồ chơi trẻ em Bé Vui có hơn 8.830 mặt hàng đang được bán trực tiếp tại cửa hàng cùng với các kênh trực tuyến và có hơn 13.500 khách hàng cũ lẫn khách hàng mới. Do đó, để gia tăng hiệu quả quản lý kinh doanh và phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, cửa hàng đã mua và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet từ năm 2018 đến nay. Với phần mềm này, chủ cửa hàng quản lý được mọi dữ liệu thông tin trong hoạt động kinh doanh, từ việc kiểm soát số lượng hàng hóa được nhập kho đến số lượng sản phẩm được bán ra, theo dõi công việc bán hàng của nhân viên, kiểm soát việc giao nhận và doanh số bán hàng hằng ngày trên điện thoại di động thông minh mọi lúc, mọi nơi.

Theo chị Loan, ngoài tính năng kiểm soát, theo dõi tình hình bán hàng hằng ngày, phần mềm quản lý bán hàng còn có khả năng tích hợp tự động với các nền tảng thương mại điện tử, như Tiktok Shop, Shopee… giúp chủ cửa hàng có thể chốt đơn hàng và lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa ngay trên app. Ngoài ra, phần mềm còn có thể thống kê, giúp cửa hàng nắm bắt được số lượng khách hàng mới và cũ, để triển khai những chương trình ưu đãi phù hợp với từng hạng mức cũng như tổng doanh số mà khách hàng đã mua tại cửa hàng.

Không chỉ vậy, việc áp dụng các công cụ số của cửa hàng đồ chơi trẻ em Bé Vui còn giúp khách mua hàng dễ dàng kiểm tra được xuất xứ hàng hóa, nhà sản xuất, đại lý phân phối thông qua mã vạch, mã QR được in trên sản phẩm; đồng thời, giúp khách dễ dàng trao đổi thông tin về kiểu dáng, màu sắc hay giá cả sản phẩm đồ chơi cần mua, đảm bảo phù hợp với sở thích và nhu cầu theo từng độ tuổi của trẻ nhỏ… Qua đó, tạo điều kiện cho cửa hàng chăm sóc khách hàng ngày càng chu đáo hơn, xây dựng được niềm tin và uy tín với khách hàng mới lẫn khách hàng cũ, giúp cửa hàng gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường, nâng cao hiệu quả bán hàng và doanh thu trong thời đại công nghệ số.

Ðể kiểm soát được số lượng hàng hóa nhập và xuất bán trong ngày, hằng tuần và hằng tháng cũng như nâng cao được hiệu quả quản lý nhân viên, Quán cà phê Hoàng Phát Pro 2, đường Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh đã ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet vào hoạt động kinh doanh.

Chị Nguyễn Thị Thúy Quyên, Quản lý Quán cà phê Hoàng Phát Pro 2, cho biết: Việc áp dụng sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng đã giúp công việc quản lý mua bán của quán ngày càng thuận tiện và dễ dàng hơn so với cách làm thủ công trước đây. Chẳng hạn như, quán hiện có 20 nhân viên và tất cả đều được cung cấp một tài khoản cá nhân có in mã vạch riêng. Theo đó, khi vào ca làm việc, nhân viên sẽ dùng mã vạch cá nhân quét vào máy quét mã vạch chung của quán, thì mọi thông tin cá nhân cũng như số giờ làm việc theo ca trong ngày, trong tuần và trong tháng của nhân viên đều được ghi nhận bởi phần mềm quản lý bán hàng. Từ đó giúp chủ quán có thể tính tiền lương hằng tháng, đảm bảo đúng với số giờ làm việc thực tế của từng nhân viên.

Ngoài công năng chấm công và quản lý nhân viên, phần mềm quản lý bán hàng còn hỗ trợ quán thực hiện tốt chức năng ghi nhanh mọi thông tin về yêu cầu đặt và gọi nước uống của khách hàng. Theo đó, khi nhân viên phục vụ ghi nhận đơn hàng gọi nước uống từ khách hàng, thì mọi thông tin như số lượng, loại thức uống, số bàn nằm ở khu vực sân vườn hay ở từng khu vực của lầu 1 sẽ được chuyển ngay về máy chủ tại quầy quản lý, giúp nhân viên pha chế cũng như nhân viên phục vụ bàn thực hiện đúng các yêu cầu của khách hàng đưa ra. Và nhân viên thu ngân tại quầy dễ dàng in, xuất hóa đơn thanh toán cho khách hàng đảm bảo tính chính xác, tránh những sai sót so với cách làm ghi, chép bằng thủ công.

Theo chị Quyên, phần mềm quản lý bán hàng còn thực hiện được chức năng báo cáo chi tiết về doanh số bán hàng trong ngày, hằng tuần và hằng tháng... giúp cho người quản lý, theo dõi chuẩn xác số lượng các loại nước ngọt, nước suối được nhập và xuất bán trong ngày hay trong tuần; đồng thời, giúp chủ quán kiểm soát được tình hình mua bán, doanh thu thực tế tại quán đã được cập nhật liên tục trên app điện thoại di động thông minh. Từ đó, giúp chủ quán có thể điều chỉnh công việc quản lý mua bán, để gia tăng hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh số hóa.

Anh Ngô Trung Dũng, Phụ trách kinh doanh tại khu vực Mekong, Công ty CP công nghệ KiotViet, cho biết: Trong bối cảnh số hóa, hầu hết các tập đoàn kinh doanh cũng như các doanh nghiệp lớn đều có đủ tiềm lực để trang bị thiết bị công nghệ số tương ứng với nhu cầu kinh doanh trên nền tảng số. Trong khi đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các cơ sở kinh doanh dịch vụ, mua bán nhỏ lẻ… thường thiếu vốn đầu tư công nghệ số, để thích ứng với nhu cầu kinh doanh trong thời đại số.

Nắm bắt nhu cầu đó, Công ty CP công nghệ KiotViet đã cung cấp ra thị trường phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet, với thiết kế giao diện đơn giản; ứng dụng app thông minh và dễ sử dụng, đáp ứng mọi nhu cầu quản lý về bán hàng, nhân viên, hóa đơn, khách hàng, nhà cung cấp, mặt hàng, kho hàng… cho cơ sở kinh doanh dịch vụ, mua bán nhỏ ở các ngành nghề, lĩnh vực, với mức chi phí phải chăng, chỉ từ 6 triệu đồng/gói dịch vụ, bao gồm thiết bị và sản phẩm phầm mềm quản lý bán hàng.

Theo anh Dũng, với nhiều tính năng hữu dụng, hỗ trợ hiệu quả cho công tác quản lý kinh doanh, chi phí ở mức vừa phải, phù hợp với mọi nhu cầu quản lý bán hàng của các cơ sở kinh doanh hàng hóa thời trang, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, homestay… nên sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng KiotViet Công ty CP công nghệ KiotViet đã có hơn 300.000 khách hàng trên cả nước ứng dụng. Trong đó, nhóm khách hàng bán lẻ chiếm 60%; nhóm khách hàng dịch ăn uống giải trí chiếm 30%; nhóm khách hàng dịch vụ lưu trú, làm đẹp chiếm 10%.

Bên cạnh cung cấp giải pháp số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các cở sở kinh doanh mua bán nhỏ lẻ, Công ty còn triển khai các dịch vụ hỗ trợ tư vấn miễn phí cho khách hàng trong quá trình sử dụng; kết hợp thực hiện các chương trình ưu đãi cho khách hàng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, như tặng thêm thiết bị, máy quét mã vạch… tùy theo nhu cầu ứng dụng các gói dịch vụ số mà khách hàng lựa chọn.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết