21/10/2024 - 11:04

Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về giao thông 

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong những tháng cuối năm 2024, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Cần Thơ, tham mưu Giám đốc Công an thành phố xây dựng kế hoạch, văn bản chỉ đạo các lực lượng có liên quan thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT.

CSGT Công an TP Cần Thơ và quận Ninh Kiều kiểm tra đối với học sinh điều khiển xe trên địa bàn phường An Khánh. 

Theo đó, phải bảo đảm TTATGT trong các ngày triều cường dâng cao và các hoạt động lễ hội diễn ra trên địa bàn thành phố; đồng thời đấu tranh phòng, chống có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông. Qua đó, đề xuất, kiến nghị các vấn đề có liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về TTATGT trong mọi tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về giao thông, nhất là các tuyến quốc lộ và khu vực cầu Cần Thơ, cầu Vàm Cống...

Theo Phòng CSGT Công an TP Cần Thơ, trong 9 tháng năm 2024, lực lượng toàn thành phố đã tổ chức 16.110 cuộc tuần tra, kiểm soát; phát hiện và lập biên bản 47.814 trường hợp vi phạm; thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40.766 trường hợp (cảnh cáo 403 trường hợp), phạt tiền trên 65,4 tỉ đồng; tước 7.236 giấy phép lái xe, chứng chỉ khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ 8.454 phương tiện.

Thượng tá Nguyễn Duy Khang, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Cần Thơ, cho biết: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Phòng CSGT sẽ phối hợp cơ quan truyền thông, chính quyền địa phương, nhà trường, các tổ chức chính trị - xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng để học sinh, phụ huynh nắm các quy định của pháp luật về TTATGT. Ðồng thời, phối hợp Phòng Công tác Ðảng, công tác chính trị Công an thành phố xây dựng video clip, phối hợp ngành giáo dục tuyên truyền trong các buổi họp phụ huynh hoặc tuyên truyền nâng cao nhận thức của học sinh. Phát động phong trào Toàn dân tham gia đảm bảo TTATGT, trong đó nhân rộng các mô hình cổng trường ATGT, tổ chức cho phụ huynh và học sinh ký cam kết chấp hành các quy định về đảm bảo TTATGT. Trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, Phòng CSGT yêu cầu kiểm tra đối với học sinh trong lứa tuổi THCS và THPT. Ðối với những trường hợp vi phạm, Phòng CSGT sẽ có thông báo về trường, để có hình thức xử lý theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chia sẻ bài viết