08/11/2021 - 04:28

Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường thủy nội địa 

Công an huyện Phong Điền vừa triển khai kế hoạch tăng cường phòng, chống tội phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường thủy năm 2021. Qua đó, yêu cầu Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) và các đội nghiệp vụ Công an huyện thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, phấn đấu kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông đến mức thấp nhất; tích cực phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nghiêm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật xảy ra trên tuyến đường thủy. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng có liên quan và chính quyền địa phương kịp thời giải quyết tình huống phức tạp xảy ra; tham gia thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong địa bàn. 

CSGT-TT Công an huyện Phong Điền kiểm tra hành chính tại bến đò Bà Hiệp, thuộc xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

CSGT-TT Công an huyện Phong Điền kiểm tra hành chính tại bến đò Bà Hiệp, thuộc xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

Qua kiểm tra các bến khách ngang sông trên tuyến rạch Cần Thơ thuộc địa bàn xã Mỹ Khánh và Nhơn Nghĩa, hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng do thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng CSGT-TT Công an huyện Phong Điền đã nhắc nhở chủ bến và người điều khiển phương tiện thực hiện nghiêm quy tắc 5K, trang bị đầy đủ nước sát khuẩn; đặc biệt, không chở quá số người quy định, nhất là những ngày mưa bão.

Thiếu tá Huỳnh Văn Giỏi, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Phong Điền, cho biết: “Đội đã phân công lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát hoạt động giao thông đường thủy nội địa, trong đó tập trung kiểm tra hoạt động các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa trên địa bàn. Qua đó kiên quyết đình chỉ các phương tiện, bến đò ngang hoạt động không phép, chưa đáp ứng các yêu cầu an toàn, không đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các bến bãi, đò ngang, đò dọc, các trường hợp điều khiển phương tiện không bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn; phương tiện chở quá tải, không đăng ký đăng kiểm và phương tiện chở khách du lịch không trang bị hoặc trang bị thiếu dụng cụ nổi cứu sinh, cứu đắm; phương tiện chở quá số người quy định, không thực hiện đúng quy định về ATGT đường thủy. Đẩy mạnh phối hợp với cơ quan báo, đài địa phương tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các văn bản có liên quan đến lĩnh vực ATGT đường thủy; công khai đầy đủ, đúng quy định các thủ tục hành chính về công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa và các văn bản có liên quan”.     

Để thực hiện tốt các giải pháp vận động nhân dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT, Công an huyện Phong Điền tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”, mà cốt lõi là giáo dục và yêu cầu tất cả cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, tự giác chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự ATGT, xây dựng nếp sống văn hóa giao thông trong cộng đồng dân cư…

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết