11/06/2019 - 08:50

Tài năng của Rihanna 

Tạp chí Forbes vừa công bố Rihanna là nữ ca sĩ giàu nhất thế giới, với mức tài sản trên 600 triệu USD. Cô không chỉ là biểu tượng của làng nhạc mà còn đang gây ấn tượng với giới thời trang.

Rihanna với BST đầu tiên cho thương hiệu Fenty của LVMH.

Rihanna với BST đầu tiên cho thương hiệu Fenty của LVMH.

Rihanna hiện không chỉ được gọi ca sĩ tài năng mà còn được ca ngợi là nhà thiết kế, doanh nhân thành công. Cô gái da màu Rihanna đến nay đã có hơn 250 triệu bản album được bán ra - là một trong những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất thế giới; liên tiếp đoạt các giải thưởng Grammy, Billboard và 6 kỷ lục Guinness.

Trước đây, cô được xem là biểu tượng thời trang trong làng nhạc với trang phục  thời thượng, cá tính và sáng tạo. Niềm đam mê thời trang của Rihanna khiến cô lấn sân sang lĩnh vực thời trang vào năm 2011. Không chỉ cộng tác cùng nhiều nhà mốt tên tuổi, Rihanna còn gây tiếng vang khi cho ra đời dòng mỹ phẩm, nội y đậm dấu ấn cá nhân. Bộ sưu tập (BST) Emporio Armani Underwear và Armani Jeans vào năm 2011 mà Rihanna kết hợp cùng hãng Armani đã đánh dấu màn chào sân của cô với tư cách một nhà thiết kế (NTK). Thành công của BST này đã kết nối Rihanna chặt chẽ hơn với thời trang, cô dần là cộng tác của nhiều NTK, hãng thời trang danh tiếng. Tiêu biểu như kết hợp cùng NTK  Adam Selman cho thương hiệu thời trang đường phố cao cấp River Island (2013), trở thành Đại sứ thương hiệu kiêm Giám đốc sáng tạo của PUMA vào năm 2014. Thiết kế đầu tiên của Rihanna cho PUMA là dòng giày Puma Creeper đã “cháy hàng” chỉ sau 3 giờ mở bán. Một sản phẩm “cháy hàng” khác của Rihanna là BST hợp tác cùng Manolo Blahnik, trong đó đôi bốt dài qua gối với mức giá 4.000 USD luôn không đủ nguồn cung. Rihanna từng chia sẻ: “Tôi không bao giờ tùy tiện để tên mình gắn với một điều gì đó. Tôi muốn thực hiện mọi thứ một cách chậm rãi và nhận được sự tôn trọng với tư cách là nhà thiết kế”.

Điều đó được khẳng định khi Rihanna quyết định hợp tác lâu dài cùng tập đoàn LVMH. Từ năm 2017, Rihanna đã bắt tay cùng LVMH ra mắt dòng mỹ phẩm Fenty Beauty và chỉ sau 15 tháng ra mắt đã mang về doanh thu khoảng 570 triệu USD. Một dòng thương hiệu khác chuyên về nội y mang tên Savage x Fenty do Rihanna thiết kế, cũng thành công vang dội, trở thành một trong những thương hiệu nội y phổ biến nhất trên mạng xã hội. Điều này tạo thành đà để Rihanna tiếp tục ra mắt dòng thương hiệu thời trang cao cấp Fenty, vừa trình diễn BST vào cuối tháng 5-2019. Fenty trở thành thương hiệu thời trang cao cấp đầu tiên được lãnh đạo bởi một người phụ nữ da màu, được xem là “làn gió mới” trong làng thời trang. Rihanna cho biết tại buổi ra mắt Fenty tại Paris, “Tôi chỉ đơn giản là muốn thể hiện thế giới xung quanh mình. Một cô gái da màu trẻ, nhiều hoài bão. Một người mong muốn lắng nghe và truyền tải năng lượng của những người trẻ tuổi khác”. BST tập trung vào các thiết kế phom rộng cùng đường cắt táo bạo, đặc biệt mang đậm dấu ấn phong cách của Rihanna. Các thiết kế được bán với giá dao động từ 670- 1.100 USD, phụ kiện (hoa tai, kính) được bán với giá khoảng 420-460 USD. Sự hợp tác của Rihanna và LVMH đã đem về thành công lớn. Trong quý I-2019, LVMH đạt doanh thu hơn 14 tỉ USD Mỹ, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái; còn Rihanna cũng trở thành nữ ca sĩ  giàu nhất thế giới với định giá sở hữu hơn 600 triệu USD.

Bên cạnh sự nghiệp thời trang đang diễn ra suôn sẻ, nữ ca sĩ Rihanna cũng nghiêm túc chuẩn bị cho màn trở lại sân khấu âm nhạc với album nhạc reggae, dự kiến phát hành vào cuối năm 2019.

BẢO LAM (Forbes, Nytimes, Vanityfair)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
ForbesRihanna