13/06/2009 - 08:39

Hà Nam:

Tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1A làm 5 người chết, 17 người bị thương nặng

Vào lúc 12giờ20 ngày 12-6, tại Km 248 + 200 trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 5 người chết và 17 người bị thương nặng.

Chiếc xe khách trên 30 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 35N 5876 do tài xế tên là Tuyền ở xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn - Ninh Bình điều khiển đi từ Hà Nội về Ninh Bình đến địa phận trên thì đâm vào ông Nguyễn Văn Trì, thôn Cổ Động, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm- Hà Nam. Sau khi gây nạn, chiếc “hung thần” còn kéo rê người đàn ông trên đi khoảng 15m sau đó mất lái đâm vào bờ tường đá của 1 nhà dân ven đường làm ông Trì cùng lái xe và 2 hành khách trên xe chết ngay tại chỗ. Trong số 18 hành khách được đi cấp cứu có một người đã chết trên đường tới bệnh viện và 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Em Trần Văn Bằng, xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn - Ninh Bình là người duy nhất đi trên xe không bị thương nói trong hoảng loạn: Lúc xảy ra tai nạn em ngồi ghế sau cùng và đang ngủ gật. Bỗng có tiếng rầm, cả người bị bắn về phía trước, sau đó thấy xung quanh máu me be bết, toàn bộ mọi người đi trên xe bất động, người gãy tay, dập chân...

Thượng úy Vũ Mạnh Dũng, công an tại xã Thanh Hải - người có mặt đầu tiên tại hiện trường, cho biết: Khi đó, toàn bộ người dân hai bên đường hò hét nhau khuân vác người đi cấp cứu. Có 4 - 5 chiếc xe cứu thương cấp tập vận chuyển người đi cứu chữa. Khoảng 17-18 người đã được đưa lên xe cứu thương. Lực lượng công an đã tổ chức phân luồng giao thông để phục vụ cấp cứu người bị nạn và tránh ùn tắc giao thông.

Được biết chủ xe khách trên tên là Hoàng Thìn, xe xuất phát từ bến xe Mỹ Đình lúc 9giờ30', khi xảy ra tai nạn, trên xe có khoảng gần 30 người. Theo nhận định ban đầu của cơ quan Công an và những người đã chứng kiến vụ tai nạn, rất có thể chiếc xe đã tránh ông Trì khi ông vừa đi tiêm về và băng qua đường. Hiện tại các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam đang điều tra làm rõ vụ tai nạn trên, tổ chức cấp cứu cho những người bị nạn, thông báo cho gia đình các nạn nhân.

HỒNG NINH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết