26/10/2017 - 08:43

Tập trung giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

(CT)- Ngày 25-10-2017, Đoàn làm việc của Thường trực HĐND thành phố do ông Nguyễn Văn Dũng, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng HĐND thành phố làm trưởng đoàn khảo sát tại quận Ninh Kiều và quận Cái Răng về một số nội dung liên quan đến ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND thành phố chưa được giải quyết dứt điểm hoặc chậm được giải quyết theo quy định. 

Nội dung khảo sát liên quan đến tình trạng số nhà không theo thứ tự tại đường Trần Quang Khải sang đường Trần Văn Khéo thuộc khu vực 1, phường Cái Khế; hiện trạng đường Hoàng Quốc Việt bị xuống cấp nhưng chưa được đầu tư, nâng cấp; tình trạng sử dụng điện không đảm bảo an toàn của 30 hộ dân ở khu vực 3, phường Hưng Thạnh; việc chưa đầu tư, đấu nối nước sạch cho người dân tại tuyến kè sông Cần Thơ (khu vực 10, phường Hưng Phú), rạch Cái Tắc (khu vực Thạnh Phú, Phường Phú Thứ), rạch Bà Trại (khu vực Thạnh Hòa, phường Phú Thứ) và rạch Cái Đôi (khu vực Thạnh Hòa, phường Phú Thứ)...

Tại các điểm khảo sát, các thành viên trong đoàn đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đoàn cũng xác định nguyên nhân khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các sở, ngành, cơ quan trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận các đề xuất, giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày (26 và 27-10), Thường trực HĐND thành phố sẽ tiếp tục khảo sát tại các quận Thốt Nốt, Ô Môn và huyện Vĩnh Thạnh. Qua đó, đoàn khảo sát kịp thời tham mưu Thường trực HĐND thành phố kiến nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện tốt việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri theo quy định.

THANH THƯ

Chia sẻ bài viết