25/10/2024 - 10:22

Tập huấn kiến thức về quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp 

(CT) - Trong 2 ngày 24 và 25-10, Trung tâm Thông tin khoa học và công nghệ, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ, phối hợp Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ tổ chức khóa tập huấn “Quản trị tài sản trí tuệ (TSTT) trong doanh nghiệp” (ảnh). Ðây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện dự án “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ và phát triển
thương hiệu”.

Theo các chuyên gia, TSTT là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp nâng cao doanh thu, năng lực cạnh tranh và tạo dựng vị trí vững chắc trên thị trường. Trong khi đó, nội dung quản trị TSTT chưa có trong hoạt động quản trị kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp; kỹ năng cần thiết về quản trị TSTT còn hạn chế… Thực tế này đòi hỏi việc quản trị TSTT của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và TP Cần Thơ cần được quan tâm đầu tư.

Khoá tập huấn nhằm cung cấp thêm kiến thức cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để quản trị TSTT hiệu quả hơn. Khóa tập huấn thu hút hơn 60 học viên là các doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Học viên sẽ được các chuyên gia chia sẻ về cách quản trị TSTT trong doanh nghiệp; phổ biến các kiến thức cần thiết để xây dựng, phát triển thương hiệu nhanh chóng; cách bảo vệ TSTT trong doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; kinh nghiệm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành công dựa trên TSTT.

Tính đến tháng 9-2024, TP Cần Thơ có 7.890 đơn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp và 5.513 văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp được Cục Sở hữu trí tuệ cấp. Số lượng đơn đăng ký và văn bằng được cấp mỗi năm tăng 10-15%. Ðiều đó cho thấy sự quan tâm nhiều hơn của xã hội và cộng đồng đối với lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết