25/09/2013 - 21:04

Surface thế hệ 2 – Mạnh mà vẫn xài lâu

Sau bao nhiêu mong mỏi của giới công nghệ, Microsoft cuối cùng đã có màn ra mắt ấn tượng dành cho máy tính bảng Surface thế hệ 2 hồi đầu tuần này. Surface thế hệ 2 mang trên mình nhiều nâng cấp về sức mạnh xử lý, đồ họa, pin cùng nhiều phụ kiện độc đáo. Theo lời của Panos Panay, phó giám đốc bộ phận máy tính bảng của Microsoft, Surface mới sẽ có thể hoạt động gần giống như máy tính để bàn và nhanh hơn 95% số laptop hiện có trên thị trường.

Không còn cái tên Surface RT, phiên bản cấp thấp giờ đây được gọi ngắn gọn là Surface 2. Nó được trang bị bộ xử lý mạnh hơn - ARM Cortex A15 NVIDIA Tegra 4 lõi tứ, màn hình 10,6 inch độ phân giải cao hơn - lên đến 1920x1080 pixel, tốc độ WiFi nhanh gấp đôi và thời lượng pin tăng lên 10 giờ - cao hơn 25% so với phiên bản đầu tiên. Máy cũng sở hữu 2 camera – camera sau 5 Megapixel và camera trước 3,5 Megapixel.

Mẫu cao cấp Surface Pro 2 được tăng thêm 20% sức mạnh xử lý, đồ họa nhanh hơn 50%, pin tăng lên 7,5 giờ đồng thời bộ loa chuẩn Dolby cũng được tăng cường để cải tiến chất lượng âm thanh. Máy sử dụng màn hình giống như Surface 2, chạy trên bộ xử lý thuộc hàng cao cấp nhất Intel Core i5 Haswell và sở hữu một cây bút kỹ thuật số cho nhu cầu viết tay và vẽ vời. Camera cũng giống như trên Surface 2.

Microsoft cũng cải tiến chân dựng cho phép nghiêng về sau nhiều hơn, tăng cường đèn nền cho bàn phím cơ Type Cover 2, tăng số bộ cảm biến từ 80 lên 1092 trên bàn phím cảm ứng Touch Cover 2 để nhận dạng cả cử chỉ của người dùng.

Bên cạnh đó, Microsoft còn giới thiệu nắp Power Cover - nạp thêm 2 giờ pin cho máy tính bảng Surface, đế dựng Docking Station – bổ sung thêm các cổng kết nối và tấm Music Kit – dành cho những người thích phối nhạc.

Điểm thu hút của Surface thế hệ 2 cũng nằm ở chỗ bản cập nhật Windows 8.1 với hơn 100.000 ứng dụng trên cửa hàng Windows Store, mà ứng dụng mạnh nhất là bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office: Word, Excel, OneNote, PowerPoint và Outlook. Người dùng còn được gọi điện thoại quốc tế miễn phí qua dịch vụ Skype và sử dụng các điểm truy cập Skype miễn phí trong một năm, lưu trữ dữ liệu miễn phí 200 GB trên SkyDrive trong 2 năm. Microsoft cũng tăng cường một bộ cảm biến ở mặt trước của máy tính bảng giúp thấy rõ mặt người gọi cho dù ở chỗ thiếu sáng.

Surface 2 có giá khởi điểm 449 USD (khoảng 9,5 triệu đồng), với 2 phiên bản – 32 GB và 64 GB. Trong khi đó, Surface Pro 2 được bán với giá thấp nhất 899 USD (khoảng 18,9 triệu đồng), gồm các phiên bản – 64/128 GB với RAM 4 GB, 256/512 GB với RAM 8 GB. Microsoft đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho máy tính bảng Surface mới, nhưng tới ngày 22-10 mới tiến hành giao hàng.

Surface thế hệ 2 hiện chỉ có thể kết nối WiFi, và các đại diện cấp cao của Microsoft cũng tiết lộ sẽ tung ra phiên bản kết nối 4G LTE vào đầu năm sau. Họ không có bất cứ phản ứng gì khi được đặt vấn đề về phiên bản nhỏ hơn Surface Mini, để cạnh tranh với iPad Mini.

Lê Phi (Tổng hợp)

 

Chia sẻ bài viết