26/12/2009 - 20:52

VÒNG 19 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2009-2010, ARSENAL – ASTON VILLA, NGÀY 27-12

Sức trẻ đụng kinh nghiệm

Nhiều mùa bóng rồi, Aston Villa là “kẻ ngáng đường” các đại gia. Arsenal thì đang hừng hực sức trẻ. Cả hai đang bằng điểm và cùng ở tốp đầu bảng xếp hạng nên cuộc đối đầu giữa Arsenal và Aston Villa Chủ nhật này hứa hẹn “nóng bỏng”.

Tiền đạo John Carew (trái) – mũi không chiến đáng gờm của Aston Villa. Ảnh: AP 

Arsenal tạm xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng sau 18 vòng đấu. “Pháo thủ” kém 6 điểm so với đội đầu bảng Chelsea nhưng thi đấu ít hơn 1 trận nên vẫn bám sát đối thủ trong cuộc đua vô địch. Gặp Aston Villa, Arsenal trông đợi vào khả năng ghi bàn của hàng tiền vệ để bổ sung cho hàng tiền đạo suy giảm sức mạnh do Robin Van Persie chấn thương.Niềm tin của Arsenal có cơ sở bởi tiền vệ “nhạc trưởng” Fabregas sẽ trở lại sau một tuần dưỡng thương. Mùa giải này, Fabregas có ảnh hưởng lớn, xuất hiện đều đặn trong đội hình xuất phát, đã ghi 10 bàn thắng và góp 9 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Tiền vệ Diaby đang được coi là Patrick Vieira mới đang có phong độ cao với những pha đột phá ghi bàn dũng mãnh. Đặc biệt là tiền vệ Arshavin kỹ thuật điêu luyện và tốc độ cao thường giúp đội nhà xoay chuyển cục diện. Tiền vệ Nasri thoát khỏi án treo giò 3 trận (sau khi được Liên đoàn Bóng đá Anh xem xét lại thẻ phạt) giúp HLV Arsène Wenger có thêm lựa chọn đội hình.

Người hâm mộ Arsenal mong đợi các tiền vệ sẽ tiếp tục ghi bàn. Nhà cầm quân Wenger nói rằng tinh thần chiến đấu là điểm nổi bật của Arsenal, sẽ giúp họ vượt qua những thử thách khắc nghiệt.

Còn Aston Villa đang nung nấu quyết tâm vào trong tốp 4 đội dẫn đầu để giành vé dự Champions League. Kết quả đối đầu với Arsenal là một trong những yếu tố quyết định cho tham vọng của Aston Villa. Bốn trận vừa qua, Aston Villa thắng 3 trận, hòa 1 trận trong đó ấn tượng nhất là thắng đương kim vô địch Manchester United 1-0 trên sân đối phương. Không ai nghi ngờ khả năng Aston Villa chen chân vào cuộc đua vô địch.

Aston Villa hiện sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất - chỉ thủng lưới 14 bàn/18 trận. Các hậu vệ Curtis Davies, Bouma, Richard Dunne, James Collins..., nhiều kinh nghiệm, thi đấu với tinh thần đồng đội cao - làm nên tấm lá chắn “thép” trước khung thành của thủ môn xuất sắc Fiedl. Hàng tấn công của Aston Villa có những cầu thủ thể hình thể lực tốt và kinh nghiệm như Emile Heskey, John Carew, kết hợp với tiền đạo trẻ Aghbonlahor lối chơi tốc độ cao, chớp cơ hội tốt. Tài năng điều binh khiển tướng của HLV Martin O’Neill cũng là lợi thế của Aston Villa. Nhưng nhà cầm quân này thận trọng: “Cuộc đua tới tốp 4 còn dài. Chúng tôi cần duy trì sự ổn định, trước mắt không được mắc sai lầm trước Arsenal vào cuối tuần này”. Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết