19/02/2021 - 05:09

Sức mua dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng từ 3-5% 

(CT) - Theo Bộ Công Thương, sức mua tổng thể của cả nước dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng từ 3-5% so với tháng thường và tăng 7-10% so với cùng kỳ năm 2020.

Khách hàng mua sắm Tết tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Khách hàng mua sắm Tết tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phố ngay trong giai đoạn gần Tết đã ảnh hưởng đến việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và mua sắm Tết của người dân. Nhiều địa phương đã dừng toàn bộ các hội chợ Tết, các lễ hội... Trước tình trạng trên, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã có sự chỉ đạo sát sao trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống, truy vết và sự điều chỉnh linh hoạt, kịp thời các biện pháp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh để vừa chống dịch, vừa bảo đảm sự vận hành của nền kinh tế. Tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các biện pháp phòng chống dịch được áp dụng theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng (Bộ Y tế, Bộ Công Thương) để bảo đảm an toàn cho khách hàng và người bán hàng, giá hàng hóa giữ ổn định, lượng hàng đa dạng cùng với nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng nên cũng vẫn thu hút được lượng tương đối lớn khách hàng đến mua sắm.

Trước đó, để bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết, nhất là các mặt hàng thiết yếu, giữ ổn định thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2021, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-BCT ngày 30-10-2020 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng thời làm việc với một số địa phương lớn về công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ tiêu dùng của nhân dân. Các địa phương cũng tích cực triển khai các giải pháp kết nối cung cầu nhằm đảm bảo nguồn cung và giá cả hàng hóa không gián đoạn trong giai đoạn cuối năm và Tết Nguyên đán.

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết