27/05/2010 - 09:40

Sự cố máy bay bị ôtô đụng:
Chỉ hỏng một số chi tiết của động cơ

Chiều 26-5, ông Lê Hoàng Dũng-Người phát ngôn của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết: Chuyên gia của hãng Boeing vừa kết thúc đợt kiểm tra lỗi kỹ thuật và động cơ bị hỏng của chiếc Boeing mang mã hiệu A149 bị ôtô đụng đêm 9-5 vừa qua.

Đoàn kiểm tra của Boeing kết luận, chiếc Boeing 777 chỉ bị hỏng một số chi tiết của máy bay và động cơ chứ không phát sinh các lỗi kỹ thuật khác. Do vậy, Vietnam Airlines chỉ cần thay thế và sửa chữa một số chi tiết của máy bay và động cơ là chiếc Boeing này có thể hoạt động trở lại. Ông Dũng cũng cho hay, ước tính, hãng mất hàng tỉ đồng mỗi ngày vì máy bay nằm chờ sửa chữa. Hơn nữa, chỉ riêng tiền thuê chiếc Boeing 777 đã tốn tới cả triệu USD một tháng, chưa kể chi phí bến bãi, lịch trình bay bị xáo trộn. Như vậy, con số tổng thiệt hại lên tới vài triệu USD. Vietnam Airlines đang phối hợp với các hãng bảo hiểm để xác định rõ mức độ thiệt hại, và các công ty bảo hiểm sẽ phải chi trả khoản này.

Hiện nhà chức trách hàng không đã tiến hành thu hồi thẻ ra vào sân bay và đình chỉ công tác với lái xe và thợ bơm dầu để điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.

UÔNG LAM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết