27/04/2021 - 08:23

Sôi nổi Ðại hội Thể dục thể thao cấp xã, phường 

Trong những ngày này, tại khu hành chính phường Ba Láng, quận Cái Răng, Ðại hội Thể dục thể thao (TDTT) phường diễn ra sôi nổi. Ông Ðặng Thanh Trà, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin quận Cái Răng, cho biết Ba Láng là đơn vị điểm, đầu tiên của quận Cái Răng tổ chức Ðại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn lần thứ IX năm 2021, với 6 môn thể thao, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 28-4. Các phường còn lại của quận sẽ hoàn thành sự kiện trong tháng 6 tới.

Tranh tài môn Kéo co tại Ðại hội TDTT phường Ba Láng lần thứ IX năm 2021.

Tại huyện Cờ Ðỏ, Thới Lai, Phong Ðiền, hiện nhiều đơn vị cũng đang tổ chức thi đấu các môn trong chương trình Ðại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn của địa phương. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, từ đầu năm ngành Thể thao thành phố đã triển khai các văn bản chỉ đạo, kế hoạch, điều lệ Ðại hội TDTT các cấp. Theo kế hoạch, các xã, phường, thị trấn khởi động thi đấu từ tháng 3 và hoàn thành trong tháng 6. Sau đó tiến tới Ðại hội TDTT cấp quận, huyện. Từ cuối tháng 3, xã Trường Long, huyện Phong Ðiền, điểm chỉ đạo của thành phố, đã khai mạc Ðại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn đầu tiên của Cần Thơ. Hiện nay các đơn vị của các quận, huyện còn lại đang tích cực tổ chức sự kiện đúng tiến độ, đảm bảo đạt yêu cầu về chuyên môn và an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Trần Văn Truyền, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Cờ Ðỏ, cho biết: Từ cuối tháng 3, các xã và thị trấn của Cờ Ðỏ lần lượt tổ chức Ðại hội TDTT và sẽ kết thúc chương trình thi đấu vào cuối tháng 4 này. So với các kỳ đại hội trước, lần này số lượng VÐV tham dự đông hơn, nhiều xã tổ chức từ 10 môn thể thao như Trung Thạnh, Ðông Hiệp, Trung An; các xã còn lại tổ chức từ 7 môn. “Ðại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn cho phép tổ chức khoảng 5 môn thể thao, tuy nhiên, hầu hết các đơn vị của Cờ Ðỏ đều tổ chức nhiều môn hơn do ở cơ sở phát triển mạnh phong trào tập luyện đa dạng các môn. Các cuộc tranh tài diễn ra sôi nổi, trong đó các môn truyền thống của địa phương như Bóng chuyền, Bóng đá hay võ Vovinam, Ðiền kinh thu hút nhiều đội, VÐV tham dự. Các trận đấu diễn ra sôi nổi, quyết liệt. Từ các cuộc tranh tài này phát hiện được nhiều nhân tố thể thao triển vọng”, ông Trần Văn Truyền chia sẻ.

Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Ðể Ðại hội TDTT các cấp diễn ra đúng kế hoạch, chúng tôi luôn chủ động rà soát công tác tổ chức ở từng địa phương, để có sự hỗ trợ cần thiết. Do có sự chuẩn bị tích cực, vừa qua các địa phương làm tốt công tác tổ chức, đảm bảo yêu cầu về chuyên môn, sân bãi, dụng cụ thi đấu. Các môn thể thao được chọn thi đấu phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương nên thu hút VÐV tham dự”. Hiện nay ngoài Cờ Ðỏ, các phường của quận Bình Thủy và 13 xã, thị trấn của huyện Thới Lai chủ động trong tổ chức sớm đại hội nên kết thúc chương trình thi đấu vào cuối tháng 4. Ðây là 3 địa phương tổ chức thành công Ðại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn lần thứ IX năm 2021 sớm nhất của thành phố. Từ nay đến cuối tháng 6, các đơn vị còn lại sẽ hoàn thành chương trình thi đấu. “Bên cạnh chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội, chúng tôi luôn lưu ý các đơn vị tổ chức phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe VÐV, người tham dự, để các cuộc tranh tài diễn ra thành công tốt đẹp”, ông Trương Công Quốc Việt nhấn mạnh.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết