06/06/2008 - 23:01

Sôi động thị trường "ăn theo" mùa Euro 2008

Hôm nay (7-6), vòng chung kết bóng đá Euro 2008 mới chính thức khởi tranh tại Áo và Thụy Sĩ. Nhưng trong tuần qua, tại TP Cần Thơ, thị trường kinh doanh ti-vi đã sôi động hẳn lên. Trong khi đó, các quán cà phê có phục vụ bóng đá cũng đã có sự chuẩn bị sẵn sàng phục vụ giới mộ điệu quả bóng tròn...

* SỨC MUA TI-VI TĂNG MẠNH

Theo nhiều điểm bán điện máy, điện lạnh ở TP Cần Thơ, trước thềm Euro 2008 sức mua các loại ti-vi đã tăng mạnh, nhất là trong khoảng 10 ngày qua số lượng bán ra tăng đến 50%. Bên cạnh nhiều người mua ti-vi sử dụng trong gia đình, trước khi Euro khởi tranh nhiều quán cà phê cũng mua sắm thêm ti-vi có màn hình lớn để phục vụ khách hàng.

Tại Trung tâm Điện máy – Điện lạnh Tân Phước (ở đường Ngô Quyền), trong tuần qua đã bán được khoảng 10 cái ti-vi LCD, tăng gấp đôi so với tuần trước. Các loại ti-vi phẳng trung tâm cũng bán được hơn 10 cái trong tuần. Ông Nguyễn Ngọc Thưa, phụ trách bán hàng tại Trung tâm Tân Phước cho biết: “Sức mua ti-vi trong tuần qua tăng tập trung chủ yếu ở các loại có màn hình cỡ lớn như: LCD (32-37 inches) và ti-vi phẳng loại 29 inches. Trong đó, số khách hàng mua ti-vi sử dụng gia đình chỉ chiếm khoảng 40%, còn lại là các quán cà phê trang bị thêm ti-vi cho mùa Euro.

Người tiêu dùng đang chọn mua ti-vi tại Sony Center Đạt Phong, TP Cần Thơ. Ảnh: KHÁNH TRUNG  

So với hồi đầu năm 2008, tại Trung tâm điện máy Best Carings Cần Thơ hiện giá nhiều loại ti-vi LCD đã giảm từ 500.000-1.000.000 đồng/cái. Ti-vi LCD Toshiba 32AV500, giá 13.490.000 đồng/cái. Từ ngày 24-5 đến 29-6-2008 tại Best Carings có chương trình khuyến mãi “Cuồng nhiệt cùng EURO” trúng ti-vi LCD. Với mỗi 2 triệu đồng trên hóa đơn, khách hàng sẽ nhận được một phiếu bốc thăm may mắn có cơ hội trúng thưởng ti-vi LCD. Ông Quách Kim Hậu, Phụ trách marketing tại Trung tâm điện máy Best Carings Cần Thơ, cho biết: “Khoảng 10 ngày nay, sức tiêu thụ các loại ti-vi tại Best Carings Cần Thơ đã tăng từ 30-40% so với trước. Trong đó, loại LCD 32 inches được tiêu thụ mạnh nhất do ti-vi này thích hợp để trong phòng khách, phòng ngủ và quán cà phê. Riêng loại ti-vi phẳng loại từ 21 inches được tiêu thụ nhiều. Tính chung mỗi ngày siêu thị bán được khoảng 20 ti-vi các loại. Dự kiến sức tiêu thụ các loại ti-vi sẽ còn tiếp tục tăng mạnh đến giữa mùa Euro”.

Tại Trung tâm Metro Hưng Lợi cũng đang có đợt khuyến mãi dành cho khách hàng mua các loại ti-vi LCD các thương hiệu của Hàn Quốc, Nhật Bản. Theo đó, khách hàng mua ti-vi LCD được giảm giá từ vài trăm ngàn đồng đến 3 triệu đồng/cái (tùy loại ti-vi), ngoài ra khách hàng còn được tặng phiếu mua hàng trị giá từ 1,5-3,4 triệu đồng/cái...

Theo Sony Center Đạt Phong (ở đường 30-4), sức mua nhiều loại ti-vi tại đây cũng đã bắt đầu tăng mạnh từ một tuần nay. Nhân dịp Euro 2008, nơi đây cũng đang có các chương trình khuyến mãi và giảm giá bán ti-vi cho khách hàng kéo dài đến hết tháng 6-2008. Cụ thể, giá nhiều loại ti-vi có giá giảm từ 15-22% so với trước. Riêng nhiều loại ti-vi khi khách hàng mua sẽ được quà tặng đầu đĩa. Hiện các loại ti-vi LCD 32 inches giá từ 13.000.000-21.900.000 đồng/cái, tùy loại; ti-vi 21 inches màn hình phẳng khoảng: 2.990.000-3.990.000 đồng/cái...

Trước vòng chung kết Euro diễn ra, báo in và lịch thi đấu Euro 2008 được nhiều người quan tâm. Trong tuần qua, tại các sạp bán báo bán rất chạy các loại ấn phẩm thể thao và lịch thi đấu Euro 2008. Tại nhiều điểm, lịch lớn có giá khoảng 4.500-6.000 đồng/tấm, còn lịch bỏ túi khoảng 4.000-5.000 đồng. Anh Dương Chấn Đông, chủ một sạp báo (ở đường 3-2), cho biết: “Trong các đợt Euro và World Cup, sức tiêu thụ nhiều loại báo tăng khoảng 50% so với ngày thường, nên tôi đặt mua số lượng báo cao hơn. Dù chưa diễn ra Euro 2008 nhưng trong khoảng 1 tuần qua sức tiêu thụ nhiều loại báo chuyên đề thể thao đã tăng mạnh, đặc biệt là các bảng lịch thi đấu Euro 2008 bán rất chạy. Hiện tôi bán được từ 30-40 tấm lịch/ngày”.

* QUÁN CÀ PHÊ TRANG HOÀNG ĐÓN KHÁCH!

Trong tháng qua, nhiều điểm bán cà phê có phục vụ truyền hình trực tiếp bóng đá đã thực hiện sửa sang quán, trang bị thêm số lượng ti-vi loại có màn hình lớn để phục vụ khách hàng khi vòng chung kết Euro 2008 khởi tranh.

Tại quán cà phê bóng đá Quốc Anh (trên đường 3-2, quận Ninh Kiều) đã chỉnh trang nội thất và trang bị tới 6 cái ti-vi phẳng loại 29 inches và 1 cái 50 inches để phục vụ khách dịp Euro. Ông Huỳnh Y, chủ quán cà phê này, cho biết: “Bây giờ làm ăn phải nhạy bén, nắm bắt thị hiếu khách hàng. Dịp Euro là điều kiện để các quán cà phê đẩy mạnh kinh doanh. Riêng quán của tôi sẽ phục vụ khách tất cả các trận đấu ở vòng chung kết Euro, còn giá nước uống vẫn như ngày thường, không tăng. Tôi hy vọng sẽ có thêm khách đến quán Quốc Anh xem các trận đấu bóng”.

Còn tại quán cà phê Xuân Mai (trên đường 30-4) vừa trang bị ti-vi LCD 42 inches. Chị Nguyễn Thị Xuân Mai, chủ quán Xuân Mai, cho biết: “Để phục vụ tất cả các trận đấu tại Euro, quán vừa tuyển thêm nhân viên để phục vụ khách tốt hơn. Do nhân viên phải làm việc đến khuya, nên tôi dự kiến tăng thêm tiền thù lao cho họ. Vì vậy, dịp Euro tôi định tăng giá nước uống thêm bình quân khoảng 500 đồng/ly so với ngày thường để bù đắp lại khoản chi phí tăng thêm này”.

Nhận định về tâm lý khách hàng, chị Xuân Mai cho rằng: Các dịp World Cup, Euro quán đều có đông khách. Năm nay cũng vậy, do nhiều người thích xem các trận đấu vòng chung kết Euro tại các quán cà phê đông vui hơn xem tại nhà...

KHÁNH TRUNG – ANH KHOA

Chia sẻ bài viết