15/11/2014 - 17:53

SÓC TRĂNG: Bồi dưỡng tiếng Khmer cho 220 cán bộ công tác vùng đồng bào dân tộc

      Ông Lâm Văn Mẫn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen cho học viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

(CT)- Ngày 15-11-2014, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ bế giảng các lớp đàm thoại tiếng Khmer năm 2014. Đây là lớp dành cho cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên và lực lượng vũ trang nhân dân công tác vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Qua 6 tháng (từ ngày 19-4 đến ngày 31-10-2014) dạy và học, các lớp đàm thoại đã thu hút được 220 học viên, tham gia học tập với các lớp ở các trình độ bậc Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Kết thúc khóa học, có 121 học viên được xếp loại giỏi; 89 học viên xếp loại khá; 10 học viên xếp loại trung bình. Ngoài ra, Hội Khuyến học tỉnh cũng mở thêm 2 lớp Khmer ở trình độ sau bậc Trung học phổ thông là tiếng Pali và tiếng Sankrit với 40 học viên; đồng thời, bồi dưỡng luyện thi cấp chứng chỉ quốc gia cho 117 học viên.

Thời gian qua, hoạt động dạy và học của Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng hoạt động rất tích cực, hiệu quả. Nội dung chương trình thể hiện sự chủ động sáng tạo trong giao tiếp, đối thoại bằng tiếng Khmer rất lưu loát. Đặc biệt, đối với các bài, chuyên đề trong chương trình học như chuyên đề văn hóa - xã hội, hôn nhân và gia đình, phong tục tập quán… mở rộng theo từng tình huống, đối tượng và mang lại kết quả cao.

Theo Nhà giáo Nhân dân Lâm Es, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng, với đặc thù là tỉnh có đồng bào Khmer chiếm hơn 30% dân số trong tỉnh, việc mở các lớp đàm thoại tiếng Khmer dành cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đang công tác tại vùng đồng bào dân tộc đã góp phần rất lớn trong viêc tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đến với đồng bào, thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: LÝ THEN

Chia sẻ bài viết