19/06/2016 - 07:15

Bồ Đào Nha - Áo: 0-0

Ronaldo đá hỏng penalty, Bồ Đào Nha bị cầm hòa

Hai đội nhập cuộc rất nhanh nhằm tìm chiến thắng để tranh ngôi đầu bảng sau khi Hungary bị Iceland cầm hòa vài giờ trước đó. Áo là đội có cơ hội đầu tiên, khi Harnik bật cao đánh đầu cận thành ở phút thứ 3, nhưng bóng đi không chính xác. Vài phút sau, Nani đáp trả bằng cú sút rất căng, nhưng bóng đi ra ngoài.

Ở trận này, Bồ Đào Nha có sự thay đổi chiến thuật từ 4-4-2 trong trận ra quân gặp Iceland sang 4-3-3, khi ngôi sao Ronaldo trở lại vị trí sở trường cánh trái, Quareama bên cánh phải và Nani ở giữa. Sự thay đổi này giúp Bồ Đào Nha có được thế trận tốt hơn Áo. Phút 29, Nani tung cú sút căng trong vòng cấm địa, bóng đi trúng cột dọc, đe dọa khung thành thủ môn của Áo. Các cầu thủ Áo phòng ngự chặt chẽ, chờ thời cơ phản công. Tuy tạo ra được nhiều cú dứt điểm hơn, nhưng Ronaldo và đồng đội không cụ thể được thành bàn thắng nào trong hiệp 1.

  Cú đánh đầu của Harnik

Hiệp 2 diễn ra cũng với thế trận tương tự,  Lần lượt Nani, Ronaldo hay Quaresma có những cơ hội khá ngon ăn trong hiệp 2, nhưng họ đều bỏ lỡ. Trong đó, Nani là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội bóng áo bã trầu khi đóng góp nhiều trong lối chơi, trong khi Ronaldo dứt điểm ra ngoài ở nhiều tình huống thuận lợi. Đặc biệt, siêu sao của Real Madrid còn bỏ lỡ 1 quả penalty ở phút 79 của trận đấu và một bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị sau đó ít lâu. Tuyển Áo thi thoảng có những pha bóng cố định gây sóng gió trước khung thành Rui Patricio nhưng Alaba và các đồng đội không thể tận dụng nhưng cơ hội hiếm có của mình.

Nani đáp trả vơi cú sút trúng cột dọc 

 Joao Moutinho (phải) cầu thủ xuất sắc nhất trận

Hòa trận này, Bồ Đào Nha chỉ có 2 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên và tạm đứng thứ 3, trong khi tuyển Áo chỉ có 1 điểm. Ở vòng đấu cuối, Áo sẽ gặp Iceland còn Bồ Đào Nha sẽ gặp Hungary.

Thái Bình

Chia sẻ bài viết