02/12/2023 - 09:08

Rộn ràng tiệc mừng năm mới với 300 người bạn quốc tế 

(CTO) - Tối 1-12, TP Cần Thơ long trọng tổ chức tiệc mừng năm mới cho bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc và học tập tại Cần Thơ. Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và lãnh đạo nhiều sở, ban ngành thành phố đã đón tiếp tổng lãnh sự các nước và gần 300 người bạn nước ngoài.

Đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ gửi lời chúc mừng năm mới và cảm ơn những người bạn nước ngoài đã đóng góp vào sự phát triển của thành phố.

Đây là sự kiện thường niên của thành phố. Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, gửi lời chúc mừng nồng ấm đến những người bạn quý dịp đầu năm mới. Đồng thời, lãnh đạo thành phố bày tỏ sự cảm ơn đối với cộng đồng người nước ngoài đã góp sức giúp thành phố ngày càng phát triển.

Năm 2023, Cần Thơ đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Riêng du lịch, thu hút gần 6 triệu lượt du khách, tăng 17% so năm 2022. Thành phố chú trọng đối ngoại, tổ chức nhiều sự kiện thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực giữa Cần Thơ với các đối tác quốc tế; tổ chức các đoàn công tác xúc tiến đầu tư, tham dự Hội nghị quốc tế; ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với đối tác nước ngoài. Trong năm, Cần Thơ đón tiếp hơn 400 đoàn với gần 2.300 lượt khách quốc tế đến thăm và làm việc, hàng triệu lượt khách đến tham quan, du lịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố mong các bạn bè quốc tế tiếp tục chung tay và đồng hành cùng Cần Thơ thời gian tới. Thành phố cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để các bạn an tâm học tập, công tác, đầu tư, sinh sống tại thành phố miền sông nước.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự các nước.

Đại diện cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại Cần Thơ, bà Ahn Eun-Joo, Giám đốc Trung tâm Chính sách nhân quyền Liên Hiệp quốc, Hàn Quốc chia sẻ trải nghiệm tốt đẹp với thành phố và con người Cần Thơ.

Đồng chí Nguyễn Trung Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ (bìa trái) nâng ly chúc mừng năm mới với những người bạn nước ngoài.

Bạn bè quốc tế vui thích thưởng thức buổi tiệc rộn ràng với các tiết mục văn nghệ dân gian và thưởng thức các món ăn đặc trưng miền Tây. Nhiều bạn trẻ thích thú xin chữ thư pháp.

Lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành và địa phương cùng chụp ảnh lưu niệm với bạn bè quốc tế.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết