06/09/2018 - 08:36

Rộn ràng lễ khai giảng năm học mới tại huyện đảo Trường Sa 


Chính trị viên Lê Trọng Thông trao quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: Phan Sáu/Vietnam+)

Sáng 5/9, cùng với gần 280.000 học sinh trên đất liền, học sinh các trường Tiểu học thị trấn Trường Sa, Tiểu học Song Tử Tây, Tiểu học Sinh Tồn huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cũng náo nức tham dự lễ khai giảng năm học 2018-2019. 

Theo Trưởng Ban Tuyên huấn Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân vùng 4, ông Đỗ Hải Bằng, từ rất sớm, các bậc phụ huynh cùng học sinh trên các đảo đã có mặt tại các trường để dự lễ khai giảng năm học mới.

Tại Trưởng Tiểu học thị trấn Trường Sa, lễ khai giảng diễn ra trong không khí trang nghiêm. Ông Trần Văn Quyển, Hiệu trưởng nhà trường sau khi đọc diễn văn khai giảng năm học mới đã đánh trống khai trường, mở đầu cho năm học mới. Ngoài ra, ở các trường thuộc huyện đảo Trường Sa, chỉ huy đảo và lãnh đạo địa phương cũng động viên thầy cô giáo, các em học sinh cố gắng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để gặt hái nhiều thành tích. 

Em Nguyễn An Thuyên, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa cho biết ngày khai trường đối với em thật sự rất ý nghĩa. Em và các bạn có thể trở lại trường, cùng học, cùng chơi và nhất là cùng giúp nhau tiến bộ để bố mẹ yên tâm công tác, bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa phối hợp với Sở Nội vụ tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học cho các giáo viên làm nhiệm vụ tại huyện đảo. 

Một tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới do các em học sinh tại Trường Tiểu học Song Tử Tây biểu diễn. (Ảnh: Phan Sáu/Vietnam+)

Sở cũng mua và bàn giao cho Ủy ban Nhân dân huyện Trường Sa các trang thiết bị dạy học, đồ dùng, tài liệu chuyên môn, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa, quần áo, đồ dùng học tập cho học sinh với kinh phí khoảng 80 triệu đồng. 

Theo ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa, năm học này, ngành sẽ tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo, trong đó, đặc biệt chú trọng giáo dục ở huyện đảo Trường Sa.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết