28/02/2024 - 15:56

Ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ 

(CTO) - Ngày 28-2, Văn phòng UBND TP Cần Thơ tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Các đồng chí: Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ; Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo TP Cần Thơ qua các thời kỳ, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố, các sở, ban, ngành, quận, huyện... tham dự.

Lãnh đạo TP Cần Thơ cùng các đại biểu dự lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Việt Trường đề nghị cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm thực hiện tốt phương châm hoạt động “chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn” và “lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)”. Đồng thời, nghiên cứu hiện đại hóa hoạt động của Trung tâm trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để giải quyết trực tuyến đối với các TTHC; tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị, vướng mắc về TTHC.

Đồng chí Trần Việt Trường yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố tiếp tục rà soát TTHC để cắt giảm, đơn giản về thành phần hồ sơ, trình tự thủ tục và cắt giảm về thời gian giải quyết nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, tiến tới xây dựng nền hành chính phục vụ, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Các sở, ban, ngành thành phố, UBND cấp huyện và cấp xã tích cực tuyên truyền đến nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn về hoạt động của Trung tâm; thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết các TTHC đảm bảo chính xác, đúng hẹn thuộc thẩm quyền của đơn vị; cập nhật đầy đủ thông tin, hồ sơ đã giải quyết trên phần mềm và phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong quá trình giải quyết.

Đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc và các Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ. 

Dịp này, lãnh đạo Sở Nội vụ thông qua các quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ và công bố Quyết định bổ nhiệm Ban Giám đốc Trung tâm. Theo đó, bà Lê Xuân Hoa, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố, là Giám đốc Trung tâm; 2 Phó Giám đốc là bà Trần Thị Kim Quyên và ông Quách Trọng Thiện.

Bà Lê Xuân Hoa, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Cần Thơ, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ, phát biểu nhận nhiệm vụ tại lễ ra mắt.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ tọa lạc tại địa chỉ: số 109, đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều. Đây là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND thành phố và là đầu mối tập trung để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả đối với 1.430 TTHC của 16 sở và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ. Trung tâm bố trí 2 tầng làm việc để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân và tổ chức: tầng trệt gồm 10 đơn vị và tầng 1 gồm 6 đơn vị. Cơ sở vật chất, trang thiết bị và hệ thống mạng Internet không dây (wifi) được lắp đặt đồng bộ, thông suốt, mang đến nhiều tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu (bìa phải), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ trải nghiệm quét QR tra cứu TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu (thứ 2 từ phải vào), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ và đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Ngay sau lễ ra mắt, lãnh đạo thành phố và các đơn vị, doanh nghiệp, người dân tham quan, tìm hiểu quy trình hoạt động và trực tiếp trải nghiệm một số dịch vụ số tại Trung tâm.

Các đại biểu tham quan quy trình hoạt động và các thiết bị số tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Người dân thực hiện TTHC ngay sau Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết