19/06/2008 - 07:58

Ra mắt Quỹ “Đồng ca vì công lý” ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam

Ngày 18-6, Quỹ “Đồng ca vì công lý - Góp tay xoa dịu nỗi đau da cam” do website âm nhạc www.nhacSO.net (FPT) đã ra mắt nhằm kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng xã hội với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Đây là hoạt động kỷ niệm chương trình “Đồng ca vì công lý” do www.nhacSO.net khởi xướng nhân dịp tròn 1 tuổi.

Ông Trần Xuân Thu – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) hoan nghênh sự ra đời của Quỹ “Đồng ca vì công lý” đã góp phần hỗ trợ và chia sẻ với các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Quỹ sẽ quyên góp tiền ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam thông qua việc vận động các cá nhân, cơ quan đoàn thể quyên góp vật chất và nhắn tin ủng hộ tới tổng đài 8700. Với tin nhắn cú pháp “DCVCL” gửi tới số 8700, mỗi người đã đóng đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ. Toàn bộ số tiền thu được từ Quỹ “Đồng ca vì công lý” sẽ được chuyển lại cho VAVA 3 tháng một lần. Hiện www.nhacSO.net cung cấp 19 bài hát liên quan đến chủ đề chất độc da cam để người ủng hộ lựa chọn như: “Vì sao em chết” do 47 ca sĩ Việt Nam thu âm; “Cây đàn da cam”, “Em không biết”, “Góp một bàn tay”, “Nỗi đau còn đó”, “Nỗi đau mặt trời”...

www.nhacSO.net đã mở một tài khoản tại cổng Gate Passport để có thể nhận tiền ủng hộ từ cộng đồng game thủ và các khách hàng sử dụng “tiền ảo” từ hơn 2 triệu tài khoản của FPT Online sẽ là một nguồn động viên to lớn với những nạn nhân da cam.

Cách đây vừa đúng một năm, vào lúc 15h ngày 17-6-2007, dàn đồng ca hơn 15.000 người trên khắp thế giới đã hát vang giai điệu của ca khúc “Vì sao em chết” của cố nhạc sĩ Thanh Trúc để góp thêm tiếng nói, ủng hộ tinh thần với các nạn nhân của vụ kiện chất độc da cam. Tuy chỉ diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ nhưng chương trình đã nhận được sự ủng hộ của hàng triệu người trên khắp thế giới. Sau 1 năm đã có 2.756.399 người tham gia đồng ca trực tuyến; 246.875 hạc giấy được “gấp online” tại trang www.dongcavicongly.vn.

THANH GIANG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết