02/04/2015 - 14:00

Giải Cúp các CLB Boxing toàn quốc năm 2015

Quy tụ các tay đấm đẳng cấp

Chiều tối nay 2-4, Giải Cúp các CLB Boxing toàn quốc năm 2015 sẽ khai mạc tại công viên Lưu Hữu Phước, TP Cần Thơ. Cuộc tranh tài năm nay hứa hẹn nhiều bất ngờ với sự góp mặt của nhiều tay đấm đẳng cấp quốc gia, châu lục đến từ 29 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước.

Gần 200 VĐV đã tập trung đông đủ trên đất Tây Đô. Theo ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Thường trực Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Trưởng Ban tổ chức giải, các VĐV dự tranh 21 hạng cân (nam, nữ) tương đương các giải diễn ra 2 năm qua. Nhưng với sự hiện diện của các võ sĩ từng đoạt HCV Đông Nam Á, SEA Games, châu Á đến từ các đơn vị mạnh như Quân đội, Hà Nội, Nghệ An, Quảng Ngãi, Hải Phòng… giải đấu được dự báo sẽ rất quyết liệt, căng thẳng, chất lượng sẽ cao hơn. Ở các hạng cân nam, đáng chú ý có Huỳnh Ngọc Tân, Huỳnh Ngọc Viễn (Quân đội), Nguyễn Văn Giới (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Hải (Công an nhân dân)… Còn các nội dung của nữ, Vương Thị Vỹ, Bàn Thị Kiều, Lừu Thị Duyên, Nguyễn Thị Tâm, Lê Thị Bằng... sẽ mang đến những cuộc tranh tài hấp dẫn. Ngoài ra, điểm mới là lần đầu tiên các cuộc đấu võ đài diễn ra ngoài trời, tại quảng trường Công viên Lưu Hữu Phước, có thể sẽ thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ cho các đội thi đấu.

Võ sĩ Lê Thị Ngân Hằng (bìa trái) từng giành HCV cho đội tuyển Boxing Cần Thơ ở Giải Cúp các CLB Boxing toàn quốc năm 2014, đang bị chấn thương nên vắng mặt ở giải năm nay.

Tại giải đấu lần này, chủ nhà Cần Thơ cử 8 VĐV (4 nam, 4 nữ) tham gia. Điều đáng tiếc của chủ nhà Cần Thơ là tay đấm nữ Lê Thị Ngân Hằng, từng đoạt HCB SEA Games 27, đương kim vô địch ở hạng cân 48 kg, và nữ võ sĩ Nguyễn Thị Chung từng mang về HCV cho Cần Thơ tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014, vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, đội Boxing nữ Cần Thơ vẫn có thể trông cậy vào các võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết, Phạm Thị Quỳnh, Đào Thị Uyên, từng có thành tích ở các giải trẻ và vô địch quốc gia.

Ở các hạng cân nam, gương mặt đáng chú ý của đội Cần Thơ vẫn là Phạm Ngọc Huệ, nam võ sĩ đã mang về chiếc HCV duy nhất cho Cần Thơ ở giải năm trước. Ngọc Huệ hiện được xem là VĐV "dày dạn" trong làng boxing toàn quốc bởi đạt nhiều thành tích tại các giải vô địch quốc gia. Ở hạng cân 56 kg, Cần Thơ tự tin với tay đấm Trần Phú Cường từng đoạt HCV Đại hội TDTT toàn quốc 2014, HCV các giải vô địch quốc gia. Ngoài ra, 2 gương mặt đáng chú ý của Boxing Cần Thơ là võ sĩ Lê Tiến Tiện, dự tranh hạng cân 49 kg và Vũ Thành Đạt hạng cân 60 kg.

Trưởng bộ môn Boxing Tổng cục TDTT Vũ Đức Thịnh, nhận xét: "Cần Thơ đã làm tốt vai trò chủ nhà khi tập hợp được 29 đơn vị tham dự, nhiều hơn các năm trước và có nhiều VĐV xuất sắc. Việc chọn lựa địa điểm thi đấu ngoài trời để thu hút khán giả cũng là ý tưởng hay của Cần Thơ. Qua giải này, chúng tôi có thể đánh giá lại trình độ của VĐV cũng như phong trào Boxing ở các địa phương, để chọn lựa nhân tài bổ sung cho đội tuyển quốc gia, tham dự các giải đấu quan trọng khu vực và quốc tế thời gian tới".

Bài, ảnh: XUÂN NGUYÊN

Chia sẻ bài viết