26/09/2010 - 09:27

Quảng Ngãi: Xử phạt Công ty đường Quảng Ngãi vì xả nước thải gây ô nhiễm môi trường

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Xuân Huế đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Nhà máy cồn rượu thuộc Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi. Tổng số tiền xử phạt đối với Nhà máy cồn rượu là 150 triệu đồng do xả nước thải gây ô nhiễm trên sông Trà Khúc. Ngoài ra UBND tỉnh cũng ra Quyết định truy thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp của Nhà máy cồn rượu với số tiền trên 278 triệu đồng. Lý do truy thu là từ tháng 5-2009 đến ngày 4-4-2010, nhà máy cồn rượu Quảng Ngãi xả thải hơn 20.500m3 hèm thải ra sông Trà Khúc chưa qua xử lý gây ô nhiễm.

Đến nay, Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi vẫn chưa có động thái bồi thường thiệt hại cho người dân ven sông Trà Khúc. Trong khi đó, hàng chục người dân ở xã Tịnh Long và Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh đã gửi đơn tới cơ quan chức năng tỉnh yêu cầu bảo vệ quyền lợi cho người dân. UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi phải chủ động phối hợp với chính quyền địa phương huyện Sơn Tịnh, TP Quảng Ngãi hỗ trợ thiệt hại cho người dân. Tuy nhiên, hơn một tháng đã qua kể từ ngày 13-8, công ty này vẫn chưa thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Trương Ngọc Nhi chỉ đạo rằng: Đến ngày 13-11, nếu phía Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi vẫn “im lặng đáng sợ” về trách nhiệm đối với nhân dân bị thiệt hại thì các đơn vị liên quan sẽ giúp người dân về thủ tục pháp lý để khởi kiện đơn vị này.

NGUYỄN ĐĂNG LÂM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết