02/11/2022 - 08:19

Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2022

Quảng bá thương hiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng... 

Bài, ảnh: KHÁNH TRUNG

Từ ngày 2 đến 6-11-2022 tại Trung tâm xúc tiến Ðầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (số 108A đường Lê Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) diễn ra Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2022. Ðây là dịp để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân tăng cường quảng bá sản phẩm và các thành tựu mới trong lĩnh vực nông nghiệp. Ðồng thời, có điều kiện để gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu các cơ hội liên kết, hợp tác phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nhiều loại cây giống ăn trái được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2022.

Cơ hội quảng bá sản phẩm

Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam được tổ chức định kỳ hằng năm tại TP Cần Thơ nhằm góp phần hỗ trợ nông dân và các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm và tạo cơ hội tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng. Năm 2022, hội chợ được tổ chức còn nhằm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá thương hiệu, tăng cường kết nối các đối tác kinh doanh sau đại dịch COVID-19.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ năm nay không chỉ hướng đến mục tiêu hỗ trợ nông dân và các đơn vị, doanh nghiệp trong xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm mà còn tạo điều kiện để các địa phương vùng ÐBSCL kêu gọi đầu tư, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh trong nông nghiệp của vùng đến các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tạo điều kiện để tăng cường kết nối giao thương, hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp chủ lực của TP Cần Thơ và các tỉnh ÐBSCL.

Hội chợ năm nay thu hút 250 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước tham gia. Trong đó, các doanh nghiệp trong nước đến từ nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Hải Dương, Hà Nam và nhiều tỉnh vùng ÐBSCL và các đơn vị, doanh nghiệp quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ: Ấn Ðộ, Campuchia, Indonesia, Philippines, Trung Quốc, Hàn Quốc...Hội chợ trưng bày, giới thiệu nhiều máy móc, thiết bị nông nghiệp công nghệ cao, dây chuyền sản xuất, chế biến và các sản phẩm dùng trong công nghiệp - nông nghiệp, công nghệ hỗ trợ phục vụ nông nghiệp công nghệ cao, kỹ thuật bảo quản sau thu hoạch. Vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng vật nuôi. Sản phẩm thương mại, hàng tiêu dùng phục vụ nông dân và nông thôn. Các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân tham gia hội chợ cũng giới thiệu nhiều loại trái cây và sản phẩm lâm nghiệp, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm chế biến từ nông sản, lâm sản và thủy sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm có tiềm năng phát triển thành sản phẩm OCOP.

Thúc đẩy hợp tác, phát triển sản xuất kinh doanh

Tại hội chợ, các địa phương và tổ chức, cá nhân cũng tham gia trưng bày, giới thiệu các thành tựu mới trong lĩnh vực nông nghiệp. Ðồng thời, thông qua các hoạt động giao lưu, xúc tiến thương mại, tọa đàm, hội thảo, hội thi… được tổ chức tại hội chợ cũng góp phần giúp nông dân và các đơn vị, doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, đẩy mạnh hợp tác phát triển công nghệ sản xuất và nắm bắt các xu hướng thị trường để xây dựng chiến lược đúng đắn trong phát triển sản xuất kinh doanh.

Bà Nguyễn Kim Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Ðầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (CPA), cho biết: “Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra 7 hội nghị, hội thảo, tọa đàm và nhiều hoạt động kết nối giao thương, trình diễn các công nghệ, sáng tạo kỹ thuật… nhằm thúc đẩy kết nối cung - cầu, xúc tiến đầu tư, thương mại, thúc đẩy mở rộng hợp tác kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp. Ðặc biệt, vào ngày 4-11, Ðoàn Công tác của Bộ Công Thương và Thương vụ Việt Nam tại Thụy Ðiển (kiêm nhiệm Na Uy, Ðan Mạch, Iceland, và Latvia), kết hợp cùng với đại diện một số siêu thị bán hàng châu Á tại Thụy Ðiển và các nước Bắc Âu sẽ đến TP Cần Thơ tham quan hội chợ và tìm hiểu cơ hội hợp tác với đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ. Ðây là cơ hội để các doanh nghiệp tại vùng ÐBSCL kết nối, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm vào thị trường các nước Bắc Âu”.

Trong khuôn khổ Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2022, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ cũng phối hợp với CPA tổ chức “Chợ Công nghệ, thiết bị chuyên ngành Nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch - Techmart Nông nghiệp 2022” với mục tiêu xúc tiến, quảng bá, giới thiệu các công nghệ, thiết bị, sản phẩm khoa học công nghệ lĩnh vực nông nghiệp của TP Cần Thơ đến các hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó, thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu, sản phẩm công nghệ, thiết bị từ các viện, trường, doanh nghiệp, đơn vị có hoạt động khoa học và công nghệ.

Theo ông Trương Hoàng Phương, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ, tại lễ khai mạc hội chợ nông nghiệp năm nay, Sở sẽ phối hợp tổ chức khai trương Hệ thống quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa TP Cần Thơ, qua đó nhằm phổ biến đến các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân nắm để ứng dụng. Ðây là dự án “Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đăng ký và truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa của TP Cần Thơ” đã được Sở triển khai từ năm 2021. Mục tiêu nhằm xây dựng mô hình cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc đăng ký và truy xuất nguồn gốc hàng hóa dựa trên mã QR Code, cũng như xây dựng hệ thống thông tin và các công cụ hỗ trợ phục vụ đăng ký và truy xuất nguồn gốc các sản phẩm hàng hóa của TP Cần Thơ dựa trên mã QR.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ, tham gia Hội chợ năm nay, Sở có gian hàng trưng bày, giới thiệu về thành tựu phát triển nông nghiệp TP Cần Thơ nhằm xúc tiến, quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của ngành Nông nghiệp thành phố đến các hiệp hội, doanh nghiệp và nhà đầu tư. Ðồng thời, quan tâm mời gọi và tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP và các nông sản đặc trưng, có triển vọng, có giá trị kinh tế cao, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm đến khách tham quan trong và ngoài nước. Sở cũng chủ trì phối hợp tổ chức các hội nghị và hội thảo quan trọng như hội thảo chuyển đổi số trong nông nghiệp TP Cần Thơ, hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản giao thương giữa TP Cần Thơ và các tỉnh, thành phố năm 2022.

Chia sẻ bài viết