13/03/2024 - 10:22

Phối hợp giữ gìn trật tự an toàn giao thông 

Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ, hiện nay, ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông của người dân được nâng lên rõ rệt, góp phần quan trọng trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của các ban, ngành, đoàn thể thông qua những hoạt động hiệu quả, được người dân đồng tình, ủng hộ.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ phối hợp tuyên truyền pháp luật về giao thông tại các trường học. Ảnh: Công an TP Cần Thơ

Lực lượng Công an TP Cần Thơ với vai trò nòng cốt đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về lĩnh vực giao thông bằng nhiều hình thức đến các tầng lớp nhân dân. Các đơn vị thường xuyên tổ chức ra quân tuyên truyền tại các trường học, điểm đông dân cư như chợ, bến xe, bến tàu, các khu công nghiệp… phân tích những lỗi người điều khiển xe thường vi phạm và mức xử phạt liên quan để phòng ngừa; đồng thời vận động ký cam kết đảm bảo ATGT, trật tự đô thị, không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường… Lực lượng triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, tập trung xử lý vi phạm theo các chuyên đề, nhất là các vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, chở quá tải, xử lý nghiêm các nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya gây mất an ninh trật tự, đua xe trái phép. Trong tháng 2-2024, đã xử lý 5.948 vụ vi phạm trật tự, ATGT, tước giấy phép lái xe 1.010 trường hợp, tạm giữ 1.130 phương tiện...

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân thành phố đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về giao thông đến hội viên, vận động gia đình hội viên ký cam kết không vi phạm. Ngoài ra, các cấp Hội xây dựng nhiều mô hình, câu lạc bộ liên quan, phát huy tích cực vai trò hội viên trong phối hợp giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở. Ðoàn Thanh niên triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, trong đó có Cuộc vận động Thanh niên với văn hóa giao thông ngày càng lan tỏa sâu rộng, góp phần giúp các bạn trẻ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ứng xử có văn hóa trên đường phố, không giành đường, phóng nhanh vượt ẩu, cứu giúp người hoạn nạn… Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ ban hành nhiều công văn về tăng cường công tác đảm bảo ATGT học đường, chỉ đạo các trường học tích cực giảng dạy, lồng ghép giáo dục ATGT trong các tiết học, giờ ngoại khóa; phát động các cuộc thi… được phụ huynh, học sinh nhiệt tình tham gia. Các cơ sở giáo dục còn thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm trật tự ATGT ở khu vực trước cổng trường, hạn chế xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm.

Hiện nay, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đang triển khai thực hiện nội dung trong kế hoạch năm ATGT 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Tin rằng với nỗ lực của chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của người dân, TP Cần Thơ tiếp tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết