16/07/2020 - 06:56

Phát triển hơn 60 cửa hàng tiện ích tại Ninh Kiều 

(CT)- Thời gian qua, trên địa bàn quận Ninh Kiều xuất hiện ngày càng nhiều các cửa hàng tiện ích do các công ty, doanh nghiệp lớn xây dựng và phát triển theo chuỗi hệ thống: Satrafood, Vinmart+, Co.opfood, Bách hóa xanh, Circle K… góp phần tạo thuận lợi cho người dân trong mua sắm hàng hóa.

Các cửa hàng tiện ích buôn bán khá đầy đủ các mặt hàng, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng. Trong ảnh: Cửa hàng tiện ích Satrafood ở đường Phan Đình Phùng, quận Ninh Kiều.

Theo Phòng Kinh tế quận Ninh Kiều, hiện có hơn 60 cửa hàng tiện ích, tăng hơn 10 cửa hàng so với cùng kỳ năm trước. Các cửa hàng tiện ích có nhân viên phục vụ chu đáo, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng và niêm yết giá, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. Xu hướng phát triển cửa hàng tiện ích (hay còn gọi cửa hàng tự chọn) đã giảm áp lực quá tải tại chợ truyền thống và góp phần hình thành thói quen mua bán văn minh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống hàng giả, không rõ xuất xứ, cũng như thúc đẩy kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng. Thời gian qua, nhiều hệ thống cửa hàng tiện ích đã quan tâm ưu tiên kinh doanh các sản phẩm hàng Việt Nam, với hàng hóa bán tại cửa hàng chủ yếu là hàng Việt Nam.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết