02/10/2010 - 21:36

VÒNG 7 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH, CHELSEA – ARSENAL, NGÀY 3-10

"Pháo thủ" chưa đủ lực

Cặp tiền đạo Drogba (trái) và Anelka của Chelsea đang “bùng nổ”… Ảnh: AP

Arsenal và Chelsea “đụng độ” nhau trên sân Stamford Bridge của “The Blues”. HLV Arsène Wenger tuyên bố “được ăn cả, ngã về không”. Còn Chelsea muốn chứng tỏ họ không chỉ thắng những đội bóng “nhỏ”…

Thầy trò HLV Wenger quyết thắng Chelsea để rút ngắn khoảng cách 4 điểm so với đối thủ. Mặt khác “Pháo thủ” càng quyết tâm để “đáp trả” trận thua 0 - 2 trên sân của Chelsea mùa giải năm ngoái. Sự trở lại của tiền vệ Fabregas hứa hẹn sẽ mang lại sự khởi sắc hơn cho Arsenal. Arsenal tạm yên tâm về hàng phòng ngự bởi thủ môn Fabianski thế chỗ thủ môn Amulnia hay mắc sai lầm. Tuy vậy, ai cũng thấy cái yếu và thiếu của Arsenal là tâm lý, bản lĩnh. Họ hay để vuột điểm số bởi những pha đá hỏng phạt đền; một số cầu thủ lãnh thẻ đỏ... Còn các cầu thủ trụ cột: Theo Walcott, Robin van Persie, Thomas Vermaelen... vẫn đang phải dưỡng thương.

Trận thua Manchester City 0 - 1 ở vòng 6 đang đặt Chelsea trước áp lực: cần thể hiện đẳng cấp trước những đối thủ lớn. Tiền đạo chủ lực Didier Drogba được nghỉ trận giữa tuần với Olympique Marseille hẳn sẽ sung sức để phối hợp với một Anelka phong độ cao thành bộ đôi lợi hại. “The Blues” còn có nhân tố triển vọng mới là tiền đạo “hạt tiêu” người Pháp Gael Kakuta với kỹ thuật điêu luyện. Tiền vệ 17 tuổi Josh McEachran cũng rất được chờ đợi sẽ tỏa sáng khi các tiền vệ Lampard, Benayoun chưa bình phục chấn thương.

Arsenal thì quyết tâm có thừa. Nhưng so sánh tương quan thực tế có lẽ họ chưa đủ lực vượt qua Chelsea, nhất là “The Blues” lại thi đấu trên sân nhà.

Dự đoán: Chelsea thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết