19/03/2024 - 06:30

Phấn đấu đến cuối năm 2024, TP Cần Thơ thuộc nhóm 20 tỉnh, thành dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính 

(CT) - Đó là một trong những mục tiêu của Kế hoạch số 33/KH-BCĐCCHC&CĐS về hoạt động trọng tâm của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) và Chuyển đổi số (CĐS) năm 2024 của TP Cần Thơ, vừa được ban hành.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa UBND phường Thới Long, quận Ô Môn.

Ngoài ra, TP Cần Thơ phấn đấu thuộc nhóm 20 tỉnh, thành dẫn đầu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công; đồng thời, giữ vững chỉ số CĐS hạng 5/63 tỉnh, thành. Gắn công tác CCHC của các sở, ngành, địa phương với xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; tăng cường trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, đơn vị, người đứng đầu của các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC.

Để đạt các mục tiêu trên, Ban Chỉ đạo CCHC và CĐS thành phố yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo giúp UBND thành phố chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ CCHC. Triển khai có kết quả một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CCHC năm 2024; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác này. Giám đốc Sở Nội vụ (cơ quan thường trực về CCHC) tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi, đánh giá và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong kế hoạch. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (cơ quan thường trực về CĐS) chủ động theo dõi, đôn đốc các thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ngành, địa phương về nội dung CĐS; xây dựng phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh. Chánh Văn phòng UBND thành phố phối hợp Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết