11/04/2018 - 22:03

Ông chủ Facebook khẳng định không từ chức 

Thừa nhận sai lầm, xin lỗi người sử dụng và khẳng định sẽ không từ chức là những gì người sáng lập, đồng thời là Giám đốc điều hành (CEO) mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã tuyên bố trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ rạng sáng 11-4 (giờ Việt Nam), liên quan bê bối lộ dữ liệu 87 triệu tài khoản cá nhân.

Ảnh: Business Insider
Ảnh: Business Insider

 

Tại phiên điều trần kéo dài gần 5 tiếng trước 44 nghị sĩ, Mark Zuckerberg thừa nhận: “Rõ ràng chúng tôi đã không nỗ lực đủ để ngăn các công cụ được sử dụng vào mục đích xấu. Đó là tin giả, sự can thiệp của nước ngoài vào bầu cử, các phát biểu mang tính thù địch, cũng như an toàn dữ liệu cá nhân và các nhà phát triển ứng dụng. Chúng tôi đã không có cái nhìn đủ rộng về trách nhiệm của mình. Và đó là sai lầm lớn. Tôi xin lỗi. Tôi đã lập ra Facebook, điều hành nó và sẽ chịu trách nhiệm với mọi việc xảy ra tại đây”.

Dù “ông chủ Facebook” có vấp váp khi trả lời một số câu hỏi nhưng về tổng thể, sự thẳng thắn và trung thực của Mark Zuckerberg trong phiên điều trần đầu tiên nhận được sự đánh giá cao của các nhà đầu tư. Sau phiên điều trần, cổ phiếu Facebook đã tăng tới 4,6%, lên hơn 165,30 USD – mức cao nhất kể từ ngày 23-3 vừa qua. Trước đó, bê bối lộ dữ liệu người dùng đã khiến cổ phiếu Facebook lao dốc, vốn hóa bốc hơi hàng chục tỉ USD.

TTXVN

Chia sẻ bài viết