14/07/2009 - 13:28

Olympique Marseille
nhiều đích nhắm mới

Sự xuất hiện của Lucho Gonzalez (trái) sẽ giúp Olympique Marseille cải thiện sức tấn công.
Ảnh: d.yim.com

Olympique Marseille là CLB bóng đá Pháp hoạt động mạnh nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Không bằng lòng với vị trí thứ nhì trong mùa giải vừa qua, đội bóng này quyết tâm giành ngôi vô địch quốc gia Pháp năm tới và tiến xa ở Cúp C1 châu Âu.

Trong khi đội đương kim vô địch Bordeaux và cựu vô địch Olympique Lyon không giữ được những cầu thủ tốt nhất thì đội á quân Olympique Marseille đã “làm mới” mình từ băng ghế HLV đến lực lượng. Tân HLV trưởng Didier Deschamps mang lại rất nhiều niềm hy vọng cho cổ động viên. Deschamps từng là đội trưởng đội tuyển Pháp đăng quang ngôi vô địch thế giới 1998 và Euro 2000. Tài cầm quân của ông cũng đã được kiểm chứng: năm 2004, lần đầu tiên bước vào nghiệp cầm quân, Deschamps đã dẫn dắt Monaco vào đến chung kết Champions League.

Song song đó, Olympique Lyon đã tăng cường lực lượng mạnh mẽ. HLV Deschamps toàn quyền lựa chọn cầu thủ nhằm đạt hiệu quả cao trong lối chơi. Trước hết là sự có mặt của tân binh người Argentina Lucho Gonzalez đến từ CLB Porto với giá chuyển nhượng 18 triệu euro. Đây là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm từng 41 lần khoác áo đội tuyển Argentina, sẽ giúp hàng tấn công của Olympique Marseille “cứng” hơn.

Mua hậu vệ người Sénégal Diawara của Bordeaux, Olympique Marseille bắn một mũi tên trúng hai đích: vừa tăng cường sức mạnh cho mình vừa làm suy yếu đối thủ số một – đương kim vô địch Bordeaux bởi Diawara cùng với tiền vệ Courcuff và tiền đạo Chamakh là “chiếc xương sống” trong đội hình Bordeaux mùa giải vừa qua. Diawara có lối đá chắc chắn, quyết liệt, được ví như một hòn đá tảng ở hàng phòng ngự. Olympique Marseille còn được tăng cường hậu vệ cánh trái trẻ tài năng người Cameroon, Charley Fomen cùng “tấm khiên từ xa” – tiền vệ phòng ngự Edouard Cissé đến từ CLB Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ).

Có thể thấy qua bốn bản hợp đồng đầu tiên, HLV Didier Deschamps muốn xây dựng một đội hình Olympique Marseille mới cân bằng hơn, đặc biệt chắc chắn ở hàng phòng ngự. Được biết, Olympique Marseille sẽ chiêu mộ thêm một số cầu thủ chất lượng nữa.

Về đội hình, HLV Didier Deschamps vẫn giữ bộ khung trong mùa giải năm ngoái với 3 trụ cột: Ben Arfa, Niang và Brandao. Cách thức làm việc kiên quyết, nhưng cẩn trọng của Deschamps khiến các cầu thủ rất phục. Những buổi tập đầu tiên, HLV Deschamps chú trọng đến yếu tố kỷ luật, tinh thần đoàn kết trong đội bóng. Người hâm mộ Olympique Marseille lạc quan mùa giải tới, đội bóng thành phố cảng Marseille sẽ thực sự khởi sắc...

L.H.G

Chia sẻ bài viết