20/06/2013 - 09:24

Những việc dư thừa đối với Windows 8

Ghi đĩa có thể thực hiện được ngay bằng chương trình chơi nhạc Windows Media Player.

Có một số phần mềm bạn không nên cài đặt trên Windows 8, vì nếu làm thế hệ thống máy tính sẽ trở nên cồng kềnh hơn thậm chí là phản tác dụng. Sau đây là những thứ bạn không nên cài đặt thêm vào Windows 8.

1. Phần mềm chống virus

Windows 8 đã bao gồm một chương trình chống virus là Windows Defender, và tất nhiên người dùng cũng sẽ có chương trình này trên máy tính khi sử dụng Windows 8. Phiên bản mới của hệ điều hành này không đáng lo đến nỗi phải cài đặt ngay chương trình chống virus sau khi thiết lập hệ thống máy tính.

2. Tường lửa

Nếu bạn đang sử dụng tường lửa của hãng thứ 3, bạn nên biết rằng nó không hoàn toàn cần thiết và có thể làm phản tác dụng cho tường lửa hiện có. Windows 8 có sẵn một tường lửa mạnh mẽ, đủ khả năng chặn các cuộc tấn công hoặc truy cập không mong muốn từ bên ngoài.

3. Phần mềm bảo mật

Cài đặt phần mềm bảo mật chống lừa đảo, xóa cookie theo dõi... luôn cần thiết và quan trọng đối với mọi người. Tuy nhiên, trình duyệt Internet mặc định trên Windows 8 đã tích hợp đầy đủ các tính năng này, bạn không cần phải cài đặt thêm bất cứ phần mềm bảo mật nào.

4. Quản lý đĩa

Quản lý phân vùng trên đĩa là tiện ích rất hay của Windows, đặc biệt trên Windows 8. Nó giúp bạn thu nhỏ, phóng to, tạo mới và định dạng các phân vùng dễ dàng. Ngoài ra, còn có tính năng Storage Spaces cho phép kết hợp nhiều phân vùng vào làm một, hoặc có thể nhân bản dữ liệu trên ổ đĩa đang có thành ổ đĩa dự phòng...

5. Kết hợp các tập tin ISO hoặc IMG

Nếu bạn cần gắn kết các tập tin ISO hoặc IMG lại với nhau để truy cập chúng như một ổ đĩa ảo, bạn không cần phải cài đặt bất kỳ công cụ nào của hãng thứ 3. File Explorer của Windows 8 đã tích hợp sẵn Disc Image Tools để hỗ trợ bạn.

6. Ghi đĩa

Windows 8 đã hỗ trợ ghi/xóa dữ liệu trên đĩa CD/DVD, thậm chí ghi trực tiếp các tập tin ISO vào đĩa CD/DVD như đối với Windows 7. Vì vậy, việc cài đặt thêm phần mềm ghi đĩa là không cần thiết. Nếu bạn cần ghi một đĩa nhạc, bạn hoàn toàn có thể thực hiện từ Windows Media Player.

7. Quản lý Startup

Windows 8 có một chương trình quản lý Startup hiện đại được xây dựng trong Windows Task Manager. Nó cho phép bạn xem và điều khiển các ứng dụng khởi động cùng Windows. Trên các phiên bản cũ của Windows, người dùng thường phải sử dụng công cụ ẩn MSConfig hoặc dùng CCleaner (chương trình dọn rác) để quản lý Startup.

8. Máy ảo

Nếu trước đây bạn dùng VirtualBox hay VMware để tạo và sử dụng máy ảo, thì nay Hyper-V của Windows 8 cho phép bạn làm điều này. Bạn có thể sử dụng Hyper-V để cài đặt hệ điều hành khác và sử dụng chúng bên trong môi trường Windows.

9. Đọc tập tin PDF

Windows Reader có sẵn trong Windows 8 cho phép bạn đọc tập tin dạng PDF và XPS dễ dàng, bạn không phải mất công tìm kiếm Adobe Reader hay bất kỳ chương trình đọc file PDF nào khác.

10. Điều khiển nhiều màn hình

Trước đây, việc này đòi hỏi phải có công cụ giám sát của hãng thứ 3. Tuy nhiên, trong phiên bản mới của Windows, bạn dễ dàng quản lý nhiều màn hình chỉ với một công cụ trên thanh tác vụ.

Hoàng Thy

 

Chia sẻ bài viết