24/10/2014 - 20:35

Những vật dụng hữu ích cho giới văn phòng

Trên thị trường hiện nay, một số sản phẩm, như: hộp cơm mang theo, gối nghỉ trưa, ly, ca, bình giữ nhiệt… được giới công sở ưa chuộng. Đây được xem là những vật dụng song hành và hữu ích giúp nhân viên thưởng thức các món ăn, thức uống hay có giấc ngủ trưa thoải mái tại văn phòng.

     Ly, ca, bình giữ nhiệt bày bán khá phổ biến tại các siêu thị.

Chị Nguyễn Thị Loan, chủ cửa tiệm chuyên kinh doanh đồ nhựa gia dụng trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, cho biết: Các loại ly, ca, bình hay hộp cơm giữ nhiệt ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn, nhất là nhân viên công sở. Nếu như trước đây, các sản phẩm này thiết kế đơn giản, ít mẫu mã thì nay để đáp ứng nhu cầu và cho người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, các sản phẩm này đa dạng từ chất liệu, kiểu dáng, hoa văn và tiện dụng hơn.

Ly, ca, bình giữ nhiệt là “người bạn” hữu ích và tiện lợi cho giới văn phòng giúp giữ thức uống ở trạng thái nóng hoặc lạnh trong nhiều giờ. Trên thị trường, các loại này có hai chất liệu: nhựa và kim loại. Các sản phẩm nhựa có kết cấu 2 lớp chân không cách nhiệt. Ưu điểm của loại này là giá khá mềm, khoảng 40.000-100.000 đồng/cái, đa dạng mẫu mã và màu sắc và hoa văn, tuy nhiên khả năng giữ nhiệt kém. Các sản phẩm bằng kim loại thường nặng và đơn điệu hơn bình nhựa, nhưng có độ bền và chắc chắn hơn. Loại này có vỏ màu kim loại sáng bóng (inox, thép không gỉ) hoặc sơn tĩnh điện (nhôm), được sản xuất theo nguyên tắc kín hơi, cấu tạo bình bằng hai lớp inox chân không. Các sản phẩm bằng kim loại có giá từ 100.000-350.000 đồng/cái, tùy thương hiệu và dung tích. Tùy theo chất liệu, thông thường các loại ly, ca, bình có thể giữ nhiệt độ từ 4 giờ giữ nước ấm và 8 giờ giữ lạnh. Một số bình đặc biệt có thể giữ nhiệt độ ấm trong 24 giờ và giữ lạnh đến 48 giờ (còn đá nhỏ trong bình). Các sản phẩm này thường có tay cầm hoặc quai xách tiện lợi, chắc chắn; một số loại, nắp bình có nút bấm để rót nước. Ngoài tác dụng mang theo các loại nước, bình giữ nhiệt có thể dùng để đựng cháo, súp… Người dùng có thể tham khảo một số thương hiệu uy tín về bình giữ nhiệt, như: Zebra, Lock&Lock, Thermos, Thinksport, Rạng Đông, Đồng Tâm…

Hiện nay, giới công sở thường chọn hình thức mang theo cơm hộp tự chuẩn bị cho bữa trưa khi phải ở lại văn phòng do nhà xa hoặc tính chất công việc. Chị Dương Nguyên Đán, ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Làm việc tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ nên tôi phải nghỉ trưa tại cơ quan. Trưa đến, tôi thường ra quán ăn qua loa cho xong nhưng đôi lúc lười đi, nhất là khi trời mưa. Hơn nữa, ăn cơm bên ngoài không hợp khẩu vị nên chuyển sang tự chuẩn bị cơm ở nhà. Trên thị trường có bán nhiều loại hộp cơm tiện dụng, giữ nhiệt lâu, gọn gàng thích hợp mang theo cơm đến văn phòng”.

Các loại hộp cơm bày bán phổ biến tại hầu hết các siêu thị, cửa hàng gia dụng, các chợ hay các trang mua sắm trực tuyến với mức giá trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm. Các sản phẩm truyền thống là cà mên inox với 2 hoặc 3 ngăn; thị trường có thêm các loại cà mên kết hợp giữa nhựa và inox với màu sắc phong phú, bắt mắt. Những chiếc cà mên này có vỏ bên ngoài làm từ nhựa cao cấp, không bong tróc, bên trong bằng inox không độc hại. Hiện đại và cao cấp hơn là hộp cơm giữ nhiệt có khả năng giữ nóng hay hâm nóng được thức ăn, có túi kèm theo, rất tiện lợi và hợp thời trang. Giá của dòng sản phẩm này khá cao, có thể lên đến 1 triệu đồng/sản phẩm và hầu hết đều bằng chất liệu nhựa có xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ, Nhật, Đức... Hộp cơm có cấu tạo như chiếc hộp thông thường, bên trong có khoảng 2-3 ngăn chứa cơm, canh, món mặn; một số sản phẩm còn có ngăn riêng để muỗng, đũa. Bên cạnh chức năng tự giữ nhiệt, các nhà sản xuất bổ sung tính năng hâm nóng bằng điện. Đối với hộp cơm hâm nóng bằng điện, có cấu tạo như hộp cơm thông thường nhưng thiết kế thêm phần chôi điện để hâm nóng. Ngoài ra, nếu muốn giữ ấm thức ăn lâu hơn, người dùng có thể mua thêm túi giữ nhiệt với giá trên dưới 100.000 đồng/cái. Với công năng chính là giữ nhiệt thức ăn, khi mua cà mên, hộp cơm giữ nhiệt, người dùng nên chọn loại tốt, thương hiệu uy tín, tránh mua sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không ghi chú rõ ràng về nguyên liệu sản xuất để bảo vệ an toàn sức khỏe khi sử dụng.

Giấc ngủ trưa khá quan trọng, góp phần tái tạo năng lượng để bước vào buổi chiều làm việc hăng say hơn. Tuy nhiên, đối với những người ở lại cơ quan, việc nghỉ ngơi tại văn phòng không thoải mái do không có chỗ ngả lưng thích hợp... có thể dẫn đến đau cổ, đau vai, giấc ngủ cũng không trọn vẹn. Xuất phát từ nhu cầu thực tế này, có nhiều loại gối được tung ra thị trường hỗ trợ giấc ngủ trưa thêm chất lượng. Chị Trần Ngọc Mai, phường An Cư, quận Ninh Kiều, cho biết: Qua tham khảo trên mạng, chị biết và mua gối chuyên dùng cho dân công sở nghỉ trưa. Từ khi sử dụng loại gối này, chị ngủ ngon hơn thoải mái hơn. Thông dụng nhất là loại gối thiết kế theo kiểu dáng chữ U. Sản phẩm ôm gọn qua chiếc cổ người dùng, giúp giữ cho đầu thẳng với các đốt sống cổ một cách tối đa có thể. Được làm bằng chất liệu vải mịn bọc bên ngoài, lớp bông mềm mại bên trong, sản phẩm giúp người dùng thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra còn có loại làm bằng chất liệu nỉ bơm hơi với kiểu dáng đơn giản hơn hay chất liệu cao cấp là cao su non. Giới văn phòng có thể tham khảo và lựa chọn kiểu gối đa năng. Loại này có hình dáng giống như hình tam giác nhưng phía trong lại có một lỗ tròn ở giữa. Thiết kế đặc biệt này sẽ tạo điều kiện cho người dùng tận dụng nhiều tư thế khác nhau, chẳng hạn: dựa lưng, kê đầu hay tranh thủ chợp mắt trên chiếc bàn cá nhân. Sản phẩm có vỏ gối được làm bằng chất liệu cotton thoáng mát, thấm hút mồ hôi, bên trong là lớp nệm bông mềm, được tích hợp dây đai để có thể giữ chắc vào ghế, giúp tựa lưng thoải mái hơn. Với những người yêu thích âm nhạc, thư giãn đầu óc sau những giờ làm việc căng thẳng có thể lựa chọn gối phát nhạc. Sản phẩm được thiết kế với lớp bông mềm mại, êm ái để bạn tựa đầu, bên trong đã tích hợp loa phát nhạc, với kiểu dáng của các loại trái cây như chuối, táo, cam... hay các con vật nhỏ như gấu, heo, mèo vô cùng xinh xắn. Ngoài ra, trên thị trường còn có gối massage hình vuông, bề mặt được làm bằng da hoặc giả da, mềm mại và lịch sự, có 6 nút massage tròn. Sản phẩm sử dụng 2 pin đại, hoạt động theo cơ chế tự động. Khi đặt bề mặt gối vào cơ thể như lưng, bụng... giúp người dùng massage thư giãn mỗi ngày. Các sản phẩm trên có giá trên dưới 100.000 đồng/cái, có bán tại siêu thị hoặc cửa hàng chăn, ga, gối hoặc một số website mua sắm trực tuyến…

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết