23/05/2019 - 10:00

Những tính năng mới trên trình duyệt web Firefox 67 

Sau một tuần trì hoãn do gặp phải một vấn đề quan trọng với cơ chế tiện ích mở rộng, công ty nguồn mở Mozilla đã chính thức tung ra trình duyệt web Firefox 67 cho nhiều hệ điều hành như Windows, Linux, Mac, và Android.

Firefox 67 sẽ mang đến nhiều cải tiến về tốc độ và nhiều tính năng mới để giúp cho việc lướt web tốt hơn rất nhiều. Để cải tiến hiệu suất tổng thể, Mozilla đã tiến hành một số thay đổi bên trong, như giảm mức ưu tiên của chức năng “setTimeout” (định thời gian hết hạn) trong quá trình tải các trang web, hoãn khởi chạy một số thành phần cho đến sau khi trình duyệt web đã khởi động xong, cũng như hoãn các thẻ không sử dụng.

 

Tính năng quan trọng đầu tiên của Firefox 67 mà nhiều người dùng sẽ thích là chặn mã độc đào tiền ảo. Người dùng có thể tìm thấy tính năng này trong trang thiết lập Custom của tùy chọn Content Blocking. Nếu phát hiện trình duyệt web Firefox đang “ngốn” quá nhiều RAM và CPU làm cho máy tính chạy ì ạch, người dùng có thể mở ngay tính năng này và khởi động lại trình duyệt web để ngăn chặn.

Chế độ duyệt web riêng tư cũng được cải tiến và nó sẽ cho phép người dùng lưu mật khẩu cho các trang web, cũng như xóa những tiện ích mở rộng không cần đến trong các thẻ riêng tư. Bàn phím ảo cũng được cải tiến để dễ dàng mở các bảng quản lý tiện ích mở rộng và tải về ngay tại đây.

Firefox sẽ dễ sử dụng hơn

Với Firefox 67, Mozilla sẽ làm cho trình duyệt web nguồn mở nổi tiếng của họ dễ sử dụng hơn với mọi người bằng việc giới thiệu một trình đơn dễ truy cập và rõ ràng hơn về tài khoản Firefox, hỗ trợ ghim thẻ từ trình đơn Page Actions trong thanh địa chỉ, cũng như làm nổi bật nhiều tính năng.

Hơn thế nữa, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc mở danh sách tài khoản đăng nhập các trang web đã lưu từ trình đơn chính, tự động điền thông tin đăng nhập, nhanh chóng chuyển dữ liệu web từ các trình duyệt web khác ngay từ trình đơn File, và chạy nhiều phiên bản khác nhau của Firefox cùng lúc.

Firefox 67 còn hỗ trợ giải mã hiệu suất cao hơn dav1d AV1 để truyền phát video rõ hơn và ít tốn băng thông hơn và hỗ trợ đăng nhập tài khoản Google bằng xác thực 2 bước không cần mật khẩu.

Firefox 67 cũng hỗ trợ bộ biểu tượng cảm xúc Emoji 11.0 và các thiết bị Windows ARM64. Tính năng WebRender được mở mặc định cho mọi người dùng Windows 10 được trang bị card đồ họa Nvidia.

Có gì mới cho người dùng Android?

Firefox 67 sẽ mang đến cho người dùng Android một công cụ tìm kiếm mới Firefox Search cho phép ra lệnh bằng giọng nói. Người dùng cũng có thể thêm công cụ widget mới từ phần Android Widget vào màn hình chủ. Firefox 67 trên Android còn gỡ tính năng Guest Session để khuyến khích người dùng sử dụng chế độ duyệt web riêng tư Private Browsing thay thế.

Firefox 67 cũng thay đổi cách thức mà các tiện ích mở rộng được sử dụng trong cửa sổ riêng tư, có nghĩa là người dùng sẽ cần phải cho phép các tiện ích mở rộng mới cài đặt được hoạt động trong cửa sổ riêng tư. Cũng cần lưu ý là người dùng sẽ không còn được phép tải lên và chia sẻ ảnh chụp màn hình qua máy chủ Firefox Screenshots vì nó sắp bị đóng cửa.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết