24/05/2017 - 21:33

Những tính năng hấp dẫn sắp có mặt trên thiết bị Android

Tại hội nghị nhà phát triển thường niên Google I/O vừa kết thúc ở Mỹ, Google đã cung cấp một số thông tin về Android O, hệ điều hành đang gây nhiều chú ý vì nó sẽ tiếp bước hệ điều hành Android 7.0 Nougat hiện tại. Android O hiện đã có phiên bản Developer Preview 2 và hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều tính năng mới hấp dẫn khi được tung ra vào cuối năm nay.

Chế độ ảnh trong ảnh

Như được đồn đoán rộng rãi, chế độ ảnh trong ảnh (Picture-in-Picture) mới sẽ cho phép bạn thực hiện hai tác vụ cùng một lúc trên điện thoại hay máy tính bảng Android. Bạn sẽ có thể gọi điện thoại video hay xem video, đồng thời làm việc trên một ứng dụng khác đang chạy nền cùng một lúc.

Số thông báo mới

 

 

Giống như trên điện thoại iPhone, các điện thoại chạy Android O mới sẽ hiển thị số thông báo mới ở trên đầu biểu tượng của ứng dụng. Do đó, nó sẽ cho bạn biết tình trạng hoạt động của ứng dụng mà không cần mở nó ra. Bạn cũng được lựa chọn để tắt số thông báo của các ứng dụng từ ứng dụng Settings.

Lựa chọn văn bản thông minh

Sử dụng kỹ thuật "Máy học hiểu" cao cấp của Google, Android O sẽ có thể tự nhận biết các đoạn ký tự mà bạn chọn là một địa chỉ công ty, địa chỉ email hay số điện thoại liên lạc, để từ đó hiển thị những lựa chọn thích hợp cho bạn. Bạn cũng có thể nhấn lâu vào một chữ trong địa chỉ để hệ điều hành tự chọn cả địa chỉ.

Tối ưu hệ thống

Android O hứa hẹn sẽ làm cho các ứng dụng chạy nhanh và mượt mà hơn. "Gã khổng lồ tìm kiếm" đã thực hiện một số cải tiến trong thành phần runtime của nó, trong đó có các tối ưu mới như đồng thời nén các tập tin rác, định vị code và nhiều tác vụ khác.

Google khẳng định thời gian khởi động sẽ nhanh hơn rất nhiều. Cụ thể, điện thoại Google Pixel có thể khởi động nhanh hơn hai lần trên Android O so với Android 7.0 Nougat.

Tiết kiệm pin

Android O cũng sẽ mang đến những giới hạn mới cho các dịch vụ chạy nền và quét WiFi, đồng thời giúp tiết kiệm dữ liệu hơn bao giờ hết. Song song đó, nó giúp tăng thời lượng pin và giải phóng nhiều RAM hơn.

Tự động điền thông tin

Tính năng tự động điền thông tin (giống như của trình duyệt web Chrome) trên Android O hướng tới giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết lập thiết bị mới và đồng bộ mật khẩu. Tuy nhiên, không phải tất cả ứng dụng đều được hỗ trợ tính năng này ngay từ đầu.

Hỗ trợ Bluetooth 5

Android O sẽ hỗ trợ đầy đủ kết nối Bluetooth 5.0 với rất nhiều lợi ích. Nếu được đáp ứng đầy đủ yêu cầu về cả phần cứng và phần mềm, nó sẽ truyền dữ liệu nhanh hơn gấp hai lần, kết nối trong phạm vi rộng hơn gấp bốn lần so với thế hệ trước và đặc biệt là khả năng kết nối hai tai nghe cùng lúc để nghe nhạc với bạn bè.

Thiết lập mạng không dây nội bộ

Tính năng WiFi Aware sẽ cho phép các thiết bị dễ dàng kết nối với nhau mà không cần Internet hay thậm chí qua cùng điểm truy cập/ bộ định tuyến. Điều đó có nghĩa là thiết bị của bạn rất "nhạy" nhận biết các thiết bị gần kề khác, giúp dễ dàng thiết lập chế độ nhiều người chơi game mà không gặp phải những phức tạp về thao tác ghép đôi hay Internet bị chậm.

Màn hình chủ mới cho Android TV

Google cũng đã giới thiệu màn hình chủ Android TV cải tiến của Android O, được phát hành chính thức vào cuối năm nay. Màn hình chủ mới cho TV sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, xem trước và xem nội dung được cung cấp bởi các ứng dụng.

LÊ PHI (Theo Gadgetsnow)

Chia sẻ bài viết