01/02/2018 - 14:47

Những tính năng cao cấp cho điện thoại giá rẻ trong năm 2018 

Những siêu phẩm điện thoại của năm 2017 đã được tích hợp nhiều tính năng cao cấp hấp dẫn, đồng thời cũng “mở đường” cho những tính năng này phổ biến ở những dòng điện thoại thấp hơn trong năm 2018.

1.Màn hình 18:9

Màn hình tỷ lệ 16:9 sắp hết thời và 18:9 đang “lên ngôi”. Chính LG là hãng đầu tiên ra mắt tỷ lệ này trên siêu phẩm LG G6 và nó dần dần được hầu hết các nhà sản xuất lớn hưởng ứng. Bên cạnh đó, những thương hiệu như Honor, Xiaomi và Vivo cũng đang bắt đầu đưa màn hình tỷ lệ 18:9 vào những chiếc điện thoại có giá dưới 315 USD.

2.Bộ xử lý mạnh hơn

Khi Qualcomm công bố sắp tung ra bộ xử lý dành cho siêu phẩm điện thoại mới Snapdragon 845 hồi tháng 12-2017, có nghĩa là hầu hết siêu phẩm của năm 2018 sẽ được trang bị bộ xử lý mới nhất này. Điều đó cũng đồng nghĩa, bộ xử lý cũ Snapdragon 835 sẽ tìm đường “đáp xuống” các điện thoại cấp dưới. Mặc dù hiện tại chưa có điện thoại dưới 470 USD nào được trang bị Snapdragon 835, song mọi việc sẽ khác khi bộ xử lý mới Snapdragon 845 được phổ biến.

3.Trí tuệ nhân tạo AI

Theo khảo sát mới nhất của công ty Gartner, số điện thoại trang bị AI ở mức 10% trong năm 2017 và sẽ còn tăng trong năm 2018 để đạt mức gần 80% vào năm 2022. Các “ông lớn” như Apple, Google và Amazon hiện đang tập trung rất mạnh vào AI, nên sớm muộn gì các hãng khác cũng tích hợp AI vào sản phẩm của họ. Honor đã tiên phong tung ra điện thoại trang bị AI mang tên View 10.

4. Android 8.0 Oreo

Mặc dù đã được tung ra từ tháng 8-2017, song rất ít điện thoại có được hệ điều hành mới nhất này. Chỉ một số ít dòng điện thoại như Sony Xperia, Honor View 10, được cài đặt sẵn Android 8.0 Oreo. Số lượng điện thoại được cập nhật lên hệ điều hành mới cũng rất ít. Tuy nhiên, người dùng có thể hy vọng nhiều điện thoại hơn sẽ được tung ra với hệ điều hành Android 8.0 Oreo trong năm 2018, nhất là khi Google sắp tiếp tục tung ra hệ điều hành mới của năm 2018.

5.Nhận diện khuôn mặt

Mặc dù không phải là sản phẩm đầu tiên trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt, song tính năng này chỉ trở nên phổ biến khi nó xuất hiện trên iPhone. “Tình cảnh” ấy đã từng xảy ra với nhận dạng vân tay trên iPhone 5S hồi năm 2013 và bây giờ lặp lại tương tự với FaceID trên iPhone X. Nhận diện khuôn mặt đang dần trở thành tính năng phổ biến trên các điện thoại dưới 315 USD của Infinix và Oppo. Trong khi đó, các thương hiệu như OnePlus đang xem nhận dạng khuôn mặt như một trong những tính năng quan trọng nhất của họ. Nhận diện khuôn mặt hứa hẹn sẽ thay thế nhận diện vân tay trở thành tính năng phổ biến mới nhất.

6.Nhận diện vân tay tốt hơn

Nhận diện khuôn mặt đang dần phổ biến, không có nghĩa là nhận diện vân tay sẽ bị “khai tử”, mà người dùng có thể hy vọng nó sẽ trở nên tốt hơn, thông minh hơn và được tích hợp trong màn hình. Tại CES 2018 vừa qua, Vivo đã ra mắt chiếc điện thoại Xplay6 với cảm biến vân tay trong màn hình. Các siêu phẩm của Samsung cho năm 2018 cũng được kỳ vọng sẽ sở hữu tính năng mới này. Bên cạnh đó, sẽ ngày càng có nhiều thiết bị Android được tung ra với cảm biến vân tay trong màn hình trong năm 2018.

7.Camera kép khắp mọi nơi

Camera kép ở mặt sau điện thoại đã khá phổ biến trong năm 2017, trong khi camera kép ở mặt trước chưa xuất hiện nhiều. Tuy nhiên, năm 2018 sẽ chứng kiến sự phổ biến hơn nữa của các hệ thống camera kép ở cả mặt trước và mặt sau điện thoại, do đó không có gì phải ngạc nhiên khi chúng thậm chí có mặt trên các điện thoại giá rẻ.

8.Cổng Type-C hỗ trợ sạc nhanh

Cổng Type-C hỗ trợ sạc nhanh đã được tích hợp trên nhiều điện thoại trong năm 2017, nhưng phần lớn là những sản phẩm có giá trên 315 USD. Tuy nhiên, người dùng sẽ không còn phàn nàn về thời gian sạc điện thoại khi sạc nhanh sẽ ngày càng phổ biến với nhiều thương hiệu sẽ tích hợp nó vào các điện thoại ở mọi mức giá.

Nhận diện khuôn mặt, nhận diện vân tay trong màn hình, AI, camera kép là những tính năng sẽ phổ biến mạnh trong năm 2018. Đồ họa: Q.HNhận diện khuôn mặt, nhận diện vân tay trong màn hình, AI, camera kép là những tính năng sẽ phổ biến mạnh trong năm 2018. Đồ họa: Q.H

 LÊ PHI (Theo GN)

Chia sẻ bài viết