29/10/2016 - 16:35

Những “sao mai” của AC Milan

Những ai đã xem trận thư hùng giữa AC Milan và Juventus cuối tuần qua có lẽ đều có chung nhận định: Đội bóng sọc đỏ đen thực sự quá may mắn khi sở hữu thủ môn Gianluigi Donnarumma và tiền vệ Manuel Locatelli.

Trong chiến thắng nghẹt thở trước Juventus ở vòng 9 Serie A, Donnarumma và Locatelli đã góp công theo những cách khác nhau nhưng đều rất ấn tượng. Trong khi Locatelli ghi bàn mở tỷ số thì Donnarumma là người đã bảo vệ thành quả đó, để cuối cùng đội bóng sọc đỏ đen có chiến thắng đầu tiên trước "Bà đầm già" thành Turin kể từ tháng 11-2012.

      Thủ môn Donnarumma và tiền vệ Locatelli. Ảnh: barsport24.com

Ở phút 65, từ đường phối hợp lên bóng bên cánh phải như trong đá tập, Locatelli sút bóng chéo góc căng như kẻ chỉ, tung nóc lưới thủ thành Gianluigi Buffon của Juventus. Đây sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu bàn thắng ngoạn mục nhất Serie A mùa này. Tài năng trẻ Locatelli đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình để tỏa sáng, mang về chiến thắng quý giá cho đội nhà. Trong trận đấu trên, cầu thủ mang áo số 73 này đã có 100% số lần qua người thành công, chuyền bóng 31 lần và hai pha xoạc trúng bóng. Ghi bàn cho Milan khi mới 18 tuổi, Locatelli trở thành cầu thủ trẻ nhất từ trước đến nay sút tung lưới "siêu nhân" Buffon, xô đổ kỷ lục của Kingsley Coman (19 tuổi, Bayern Munich) làm được ở mùa trước.

Tuy nhiên, nếu đứng trong khung gỗ Milan đêm ấy không phải là Donnarumma thì chắc gì các cổ động viên trên sân San Siro có dịp mở hội ăn mừng. Ở phút 90+6, tiền vệ Sami Khedira của Juvetus đã thực hiện cú "nã đại bác" tầm xa, bóng đi cực hiểm hướng vào góc chết khung thành Milan. Ở tình huống này nếu người sút hay thì kẻ bắt cũng rất tài. Pha bay người đẳng cấp thế giới của Donnarumma giúp đội nhà bảo toàn chiến thắng. Với phong cách thi đấu vô cùng chững chạc, chính xác và nhanh nhẹn, không ai nghĩ Donnarumma chỉ mới 17 tuổi. Anh còn được ví là "đệ tử chân truyền" của thủ thành Buffon ở đội tuyển Ý. Giữ sạch lưới trong trận đấu với Juve, Donnarumma có được 14/35 trận không phải vào lưới nhặt bóng.

Dù nhỏ tuổi, nhưng với những gì thể hiện, Donnarumma và Locatelli hứa hẹn sẽ là những tài năng lớn của bóng đá Ý.

BÌNH DƯƠNG (Theo Guardian, Fox Sport)

Chia sẻ bài viết