21/05/2022 - 07:45

Những ngày thể thao sôi động tại Cần Thơ 

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Cùng thời điểm diễn ra SEA Games 31, tuyển thủ Nguyễn Quang Hải đến Cần Thơ tham gia tập luyện, thi đấu giao hữu từ thiện và giao lưu với người hâm mộ, đã tạo không khí bóng đá sôi nổi những ngày qua. Tình yêu bóng đá đang lại được hâm nóng trên mảnh đất Tây Ðô.

Quang Hải trong buổi giao lưu với người hâm mộ tại Cần Thơ.

Tại buổi giao lưu với tuyển thủ Quang Hải được tổ chức tại khách sạn Mường Thanh Cần Thơ mới đây, dù Ban tổ chức giới hạn số lượng khoảng 150 thơ mời, nhưng có đến gần 200 người đến dự kín ghế hội trường. Ða phần là những bạn trẻ, sinh viên, học sinh yêu thích bóng đá và ngưỡng mộ tài năng của Quang Hải, đến để giao lưu, xin chữ ký của thần tượng. Nguyễn Yến Nhi, sinh viên Ðại học Cần Thơ, cho biết: "Theo dõi đội tuyển quốc gia, Nhi rất thích phong cách thi đấu của Quang Hải với nhiều bàn thắng đẹp mắt. Nhiều lúc đội bóng gặp khó khăn là Quang Hải lên tiếng đúng lúc, giúp đồng đội lên tinh thần". Còn bạn Phan Minh Duy, sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ, chia sẻ: "Tôi rất mê bóng đá, được trực tiếp gặp Quang Hải là điều rất tuyệt vời. Anh đã truyền động lực cho tôi rất nhiều để cố gắng theo đuổi niềm đam mê bóng đá của mình". Trao đổi với những người hâm mộ, cầu thủ Nguyễn Quang Hải cho biết: "Hải rất xúc động và bất ngờ vì những tình cảm của người yêu bóng đá Cần Thơ dành cho mình. Ngay từ khi mới đến sân bay Cần Thơ thật sự là không ngờ có nhiều người đến đón mình như vậy. Hải mong muốn có thể tiếp tục cố gắng đóng góp thật nhiều hơn nữa cho bóng đá và có dịp trở lại với bóng đá Cần Thơ".

Trước đó, số lượng sinh viên đến giao lưu cùng Quang Hải đã vượt sức chứa 1.200 chỗ tại Hội trường lớn của Ðại học Cần Thơ. Còn trong trận đấu giao hữu giữa đội cựu cầu thủ Cần Thơ với đội bóng nghệ sĩ, doanh nhân đến từ TP Hồ Chí Minh, với sự có mặt của Quang Hải, hơn 10.000 khán giả đã đến sân vận động Cần Thơ. Loạt sự kiện này cùng với những thành tích của thể thao Việt Nam, mà quan trọng là đội tuyển U23 Việt Nam ở đấu trường SEA Games 31 đang diễn ra, thật sự đã hâm nóng không khí thể thao tại Cần Thơ. Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, phát biểu tại sự kiện Quang Hải gặp gỡ với người hâm mộ rằng: Rất vui mừng khi thấy bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt ở Cần Thơ trong mấy ngày qua. Mong rằng từ sự sôi động trên sân Cần Thơ sẽ truyền ngọn lửa đam mê  đến các bạn trẻ và những người yêu bóng đá sẽ tiếp thêm động lực để bóng đá Cần Thơ phát tiển trong thời gian tới.

Cũng trong thời gian này, người hâm mộ bóng đá Cần Thơ tái ngộ những cựu cầu thủ một thời của bóng đá Tây Ðô xuất hiện trong trận đấu giao hữu với đội bóng của các nghệ sĩ, doanh nhân đến từ TP Hồ Chí Minh. Ðó là những cầu thủ Tây Ðô như: Hữu Hùng, Hữu Nhã, Thanh Tân, Thanh Tùng, Tống Thức, Thanh Danh, Anh Tuấn, Thanh Ngôn, Minh Trí, Ðức Thành, Minh Hưởng, Chí Thiện, Thanh Thu…

Chia sẻ bài viết