05/12/2018 - 21:02

Những điểm mới trong bản cập nhật G Suite 

Google mới đây đã thêm một số tính năng mới do AI (trí tuệ nhân tạo) điều khiển trong G Suite (tài khoản Gmail có trả phí), nhằm tiết kiệm thời gian cho người dùng, tạo điều kiện cộng tác và tăng cường bảo mật. Dưới đây là những điểm nổi bật trong phiên bản này.

Tăng tốc độ nhập của bạn

Một trong những tính năng mới đáng chú ý nhất của Gmail là Smart Compose (soạn thư thông minh), sử dụng AI để cảm nhận phong cách viết của bạn theo thời gian và sau đó tự động điền các câu khi bạn nhập. Chủ sở hữu tài khoản G Suite và cả người dùng Gmail miễn phí sẽ nhận được tính năng mới này.

Tính năng này không chỉ nhằm mục đích tự động điền cụm từ thông dụng mà còn có thể giúp bạn không phải nhập các yếu tố thường được sử dụng như ngày, tháng hoặc địa chỉ của công ty bạn...

Tài liệu văn bản (Document) sẽ có phần kiểm tra ngữ pháp

Một sự thiếu sót rõ ràng từ Google Documents là trình kiểm tra ngữ pháp thời gian thực. Tính năng này từ nhiều năm đã có trong hầu hết các trình soạn thảo văn bản, nhưng Google thì không cung cấp nó cho đến bây giờ.

Đề xuất ngữ pháp trong Google Document hoạt động tương tự như kiểm tra chính tả hiện có công cụ khác. Các lỗi tiềm năng được đánh dấu trên màn hình khi bạn chấp nhận hoặc bỏ qua sửa lỗi ngữ pháp được đề xuất.

Google cho biết họ cũng có một cách tiếp cận giống như AI đối với các đề xuất ở đây, áp dụng cùng máy học (machine learning) được sử dụng trong Google dịch. Tính năng này có tiềm năng rõ ràng cho thư từ kinh doanh, khi nó được phát hành rộng rãi trong tương lai.

Trả lời nhanh trong ứng dụng trò chuyện Hangouts

Người dùng Gmail sẽ quen thuộc với tính năng Smart Reply, có thể tạo câu trả lời nhanh, đầy đủ dựa trên ngữ cảnh của thư bạn nhận được. Google cho biết khoảng 10% người dùng Gmail tận dụng tính năng này, cho phép nhóm G Suite kết hợp Trả lời thông minh cho người dùng trò chuyện trong Google Hangouts.

Khả năng tìm kiếm mở rộng

Khi sử dụng G Suite tại nơi làm việc, các tài liệu được tạo bởi nhiều đồng nghiệp có thể khó tìm và sắp xếp. Ứng dụng Cloud Search được cập nhật cho phép bạn tìm kiếm các loại tài liệu khác nhau cùng lúc - bao gồm email, cuộc trò chuyện, lịch làm việc và tập tin trên Google Drive.

Bản cập nhật này cũng thêm khả năng tìm kiếm dữ liệu của bên thứ ba, bao gồm các cơ sở dữ liệu như Oracle và MySQL, cũng như các tập nội bộ của Windows và SharePoint.

Google Voice dành cho doanh nghiệp

Một tính năng khác hiện đang được thử nghiệm là phiên bản Google Voice dành cho doanh nghiệp của G Suite. Cũng giống như phiên bản Google Voice cơ bản, người dùng cần số điện thoại để gọi, nhắn tin và thư thoại có thể được sử dụng với bất kỳ điện thoại thông minh hoặc máy tính nào. Quản trị viên có thể chỉ định số điện thoại hoặc cho phép người dùng chọn chúng. Nhân viên sử dụng các thiết bị chạy iOS, Android hoặc ứng dụng web để gọi và bất kể thiết bị đang được sử dụng, số lượng vẫn giữ nguyên.

Tăng cường an ninh

Một trong những tính năng hứa hẹn tốt hơn được công bố trong phiên bản này là công cụ dò tìm trong trung tâm bảo mật của G Suite. Trong trang tổng quan của trung tâm bảo mật có sẵn với phiên bản doanh nghiệp của G Suite, cho phép quản trị viên kiểm tra các điểm yếu tiềm ẩn, ví dụ xem mức độ mạnh/yếu của mật khẩu của tất cả người dùng hoặc xem liệu người dùng có đang bị nhắm mục tiêu từ phần mềm độc hại hay không.

Công cụ kiểm tra mới cũng cho phép quản trị viên thực hiện hành động chống lại các mối đe dọa, chẳng hạn như xóa spam hoặc email lừa đảo trên toàn bộ miền kiểm soát hoặc xem liệu dữ liệu riêng tư của tổ chức có được chia sẻ không chính xác ra bên ngoài hay không.

Tóm lại, đối với những người dùng doanh nghiệp cần các công cụ làm tăng năng suất, giảm các tác vụ lặp đi lặp lại. Việc sử dụng AI của Google trong hầu hết mọi khía cạnh của G Suite làm cho nó trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn.

HOÀNG THY (Theo Computer World)

Chia sẻ bài viết